Vietcombank tập huấn quản lý và xử lý nợ có vấn đề

21/11/2018 14:46

Chất lượng tín dụng của Vietcombank luôn được kiểm soát. Vietcombank cũng là một trong những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất hệ thống.

Vietcombank tap huan quan ly va xu ly no co van de
Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong hai ngày 19 và 20/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác quản lý và xử lý nợ có vấn đề năm 2018 đối với các chi nhánh khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng nhấn mạnh, thời gian vừa qua, mặc dù chất lượng tín dụng của Vietcombank luôn được kiểm soát và là một trong những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất hệ thống, tuy nhiên công tác quản lý, xử lý và thu hồi nợ có vấn đề luôn được Ban lãnh đạo Vietcombank đặt ra là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng để đạt được kế hoạch lợi nhuận kinh doanh.

Trong các năm qua, Vietcombank đều tổ chức các Hội nghị tập huấn về công tác xử lý, thu hồi nợ cho các chi nhánh tại cả ba khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam nhằm mục tiêu tăng cường quản lý, xử lý và thu hồi nợ có vấn đề trên toàn hệ thống Vietcombank.

Ban lãnh đạo tin tưởng bằng việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các diễn giả đến từ các cơ quan, ban ngành, cũng như từ đại diện các phòng/ban tại Trụ sở chính tham dự Hội nghị tuập huấn lần này sẽ là tiền đề để các cán bộ rút kinh nghiệm nhằm thực hiện công tác xử lý thu hồi nợ một cách hiệu quả, đồng thời tuân thủ đầy đủ quy trình nghiệp vụ và quy định của pháp luật.

Nhiều nội dung đã được trình bày tại hội nghị: Phổ biến chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Vietcombank đối với công tác quản lý và xử lý nợ có vấn đề trong năm 2018 và kế hoạch 2019; Trao đổi với khách mời là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về cách thức phối hợp, kinh nghiệm thực tế và cách giải quyết các vướng mắc trong quá trình xử lý thu hồi nợ; Phổ biến “Quy chế về tham gia tố tụng và thi hành án dân sự tại Vietcombank”; Chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác xử lý nợ thông qua một số trường hợp thực tế điển hình theo từng biện pháp xử lý nợ cụ thể tại các Chi nhánh trong hệ thống Vietcombank; Hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý nợ của các Chi nhánh…

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đóng góp, kinh nghiệm chia sẻ của các đại biểu được đánh giá là rất bổ ích để áp dụng vào quá trình thực tiễn, nhất là hữu ích với các chi nhánh, cán bộ chi nhánh chưa có nhiều trải nghiệm thực tế có thêm kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả công tác xử lý và thu hồi nợ trong khu vực Bắc và Trung Trung bộ nói riêng và toàn hệ thống Vietcombank nói chung.

PV