Tài chính

VietinBank dành 30.000 tỷ đồng tiếp sức cho ngành Y tế

18/09/2015, 17:35

VietinBank và Bộ Y tế vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng,trang thiết bị y tế.

1
Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn  và Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ ký kết thỏa thuận hợp tác

30.000 tỷ đồng phát triển ngành Y tế

Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cam kết dành phần vốn tín dụng với quy mô lên tới 30 nghìn tỷ đồng cho phát triển hạ tầng y tế, cho vay đầu trang thiết bị y tế.

Trong khuôn khổ gói tín dụng này, VietinBank dành 8 nghìn tỷ đồng cho các các tổ chức kinh tế là chủ đầu tư của các dự án thuộc đối tượng hỗ trợ lãi vay theo Chương trình kích cầu của TP.Hồ Chí Minh.

Chương trình áp dụng vay vốn của VietinBank dành cho ngành y tế với lãi suất cho vay ưu đãi hợp lý. Theo đó, thời gian cho vay đối với việc đầu tư trang thiết bị y tế có thể lên tới 10 năm và thời gian cho vay đầu tư cơ sở hạ tầng y tế có thể lên tới 20 năm.

taitro
Từ 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ hơn 1.000 tỷ đồng cho y tế

 Theo VietinBank, số tiền cho vay sẽ phụ thuộc vào kết quả thẩm định đối với từng dự án và có thể xem xét cho vay tối đa lên tới 100% tổng mức đầu tư của dự án đối với dự án đầu tư máy móc, thiết bị y tế.

Đối với các dự án nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới cơ sở hạ tầng ngành y tế, số tiền cho vay cũng có thể đạt tới 90% tổng mức đầu tư dự án.

Khi tham gia chương trình tín dụng của VietinBank, các cơ sở y tế và bệnh viện có nhu cầu vay vốn cần đáp ứng nguyên tắc hoàn trả gốc và lãi, đồng thời cân đối nguồn vốn để thanh toán cho ngân hàng.

Cung cấp các gói sản phẩm toàn diện cho bệnh viện

Bên cạnh Chương trình tín dụng dành riêng cho các cơ sở y tế, VietinBank cũng xây dựng và phát triển các gói sản phẩm toàn diện dành cho bệnh viện như: Cho vay đầu tư cơ sở hạ tầng/ trang thiết bị; thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, thu hộ, chi lương; tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn... Đồng thời, cung cấp gói sản phẩm, dịch vụ dành cho CBNV của bệnh viện: Tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm; cho vay tín chấp tiêu dùng; cho vay mua ô tô; cho vay mua nhà dự án; chuyển tiền; thanh toán hóa đơn...

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Y tế, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn đã ghi nhận những nỗ lực của VietinBank đã đồng hành, hợp tác hiệu quả với Ngành Y tế trong suốt thời gian qua. Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn khẳng định: Trên cơ sở các điều kiện thoả thuận này, VietinBank và Bộ Y tế sẽ cụ thể hoá thành các chương trình hành động cụ thể để triển khai trên toàn hệ thống. Thứ trưởng cũng kỳ vọng chương trình tín dụng sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế, bệnh viện trong nước vay vốn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định: “VietinBank với vị thế là ngân hàng hàng đầu trong nước, cam kết sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện thu xếp đủ nguồn vốn cho các bệnh viện và doanh nghiệp thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực y tế bằng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiệu quả”.

Bộ Y tế và VietinBank cũng đồng hành trong các chương trình an sinh xã hội như hỗ trợ các hộ cận nghèo tham gia Bảo hiểm Y tế, hỗ trợ các xã xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa trạm y tế  và các chương trình an sinh xã hội khác.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các chi nhánh của VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình tín dụng dành cho bệnh viện với: Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Lão khoa TW, Bệnh viện Nhiệt đới TW, Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản TW.

Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ cho lĩnh vực y tế trên 1.000 tỷ đồng, cụ thể: Xây dựng 98 công trình trạm y tế; xây dựng 1 trường Trung học y tế Lai Châu (gần 50 tỷ đồng); xây dựng 1 phòng khám đa khoa (Hà Giang); xây dựng 2 khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân (Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Chợ Rẫy); tài trợ phẫu thuật 169 ca tim, 1.300 ca mắt; tài trợ 232 xe ô tô cứu thương, 32 xe ô tô 7 chỗ, 2 xe hiến máu nhân đạo; xây dựng 1 trung tâm bảo trợ xã hội, 2 Trung tâm phục hồi chức năng, 2 Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tàn tật; tài trợ nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, thiết thực cho Bệnh viện, cơ sở y tế từ TW đến địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.