Thông tin doanh nghiệp

VietinBank đồng hành cùng doanh nghiệp trong các dự án điện mặt trời

24/08/2020, 15:31

VietinBank dự kiến triển khai sản phẩm, dịch vụ (SPDV) cấp tín dụng dành cho các dự án điện mặt trời (ĐMT) mái nhà.

img
VietinBank dành 10.000 tỷ đồng để đồng hành cùng DN trong các dự án ĐMT mái nhà

Nhằm thúc đẩy cấp tín dụng xanh cho những dự án và hoạt động kinh doanh thân thiện, bảo vệ môi trường theo Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh đến năm 2020 và định hướng của Chính phủ; trong những năm qua, VietinBank đã nỗ lực và dành nhiều chính sách ưu đãi để đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) trong các dự án xanh. Nhằm hiện thực hóa hoạt động đó, VietinBank dự kiến triển khai sản phẩm, dịch vụ (SPDV) cấp tín dụng dành cho các dự án điện mặt trời (ĐMT) mái nhà.

Việc huy động nguồn điện năng lượng tái tạo (NLTT) đang được kỳ vọng là sẽ trở nên sôi động hơn rất nhiều; đặc biệt là khi Quyết định 13 về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 22/5/2020.

Đối với ĐMT mái nhà, dù đây là nguồn NLTT rất tiềm năng và dễ làm; song trên thực tế, số lượng DN triển khai các dự án này lại chưa đạt được như kỳ vọng. Lý do là vì chi phí đầu tư ban đầu còn khá cao; chưa có sự tham gia, hỗ trợ mạnh mẽ từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, thị trường SPDV ĐMT khá đa dạng nhưng lại chưa có hướng dẫn tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể. Điều đó đã tạo ra nhiều khó khăn cho các DN mong muốn đầu tư vào lĩnh vực này.

Để giảm bớt áp lực cho hệ thống điện Quốc gia, việc hỗ trợ DN và người dân triển khai mạnh nguồn NLTT và ĐMT mái nhà là vô cùng cần thiết. Theo đó, những nguồn năng lượng này không chỉ gia tăng lợi ích kinh tế cho địa phương, tạo việc làm cho người lao động; mà còn giúp hình thành ngành công nghiệp năng lượng của đất nước và mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt khi phát triển nguồn NLTT và ĐMT mái nhà còn giúp giảm ô nhiễm môi trường; góp phần thực hiện các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trên cơ sở định hướng Quốc gia và sự hữu ích từ thực tiễn của nguồn năng lượng này, tới đây, VietinBank sẽ triển khai SPDV cấp tín dụng nhằm hỗ trợ cho các dự án ĐMT mái nhà sẽ sớm đưa vào triển khai trong tương lai.

Theo đó dự kiến ngay trong tháng 8/2020, VietinBank sẽ triển khai SPDV với mục tiêu tài trợ vốn đầu tư dự án ĐMT mái nhà cho DN (bao gồm cả DN siêu vi mô) ký hợp đồng mua bán điện với EVN hoặc đơn vị được EVN ủy quyền. Quy mô Gói cấp tín dụng cho sản phẩm này lên tới 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 8,1%. Đặc biệt, VietinBank áp dụng cơ chế nhận tài sản bảo đảm linh hoạt theo từng khách hàng. Cụ thể, DN có thể đảm bảo từ tài sản thiết bị của chính dự án với mức cấp tín dụng lên tới 70% giá trị định giá. Đồng thời, VietinBank cũng áp dụng cơ chế cấp tín dụng linh hoạt, rút ngắn thời gian thẩm định và tác nghiệp, tiết kiệm thời gian giao dịch và chi phí đi lại của DN. Đặc biệt, khi tham gia sản phẩm này, các DN sẽ được VietinBank tư vấn về các giải pháp tài chính tối ưu, SPDV đa dạng như: Bảo hiểm, dịch vụ thanh toán, dịch vụ Ngân hàng điện tử…

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành Quốc gia có tốc độ tăng trưởng mạnh và là điểm sáng trên thế giới về phát triển NLTT nói chung và ĐMT nói riêng; VietinBank cam kết sẽ mang tới các SPDV tối ưu, các giải pháp tài chính chuyên biệt để đồng hành cùng các DN triển khai hiệu quả các Dự án ĐMT mái nhà.

img

Giá vàng hôm nay 24/8: Đầu tuần, vàng SJC lùi về sát 56 triệu đồng/lượng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.