Kinh tế

VietinBank góp 4,4 tỷ mở rộng nghĩa trang liệt sĩ

23/12/2014, 16:46

VietinBank vinh dự đóng góp 4,4 tỷ đồng để tôn tạo, nâng cấp, mở rộng Nghĩa trang Liệt sỹ xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ trị giá 4,4 tỷ đồng cho xã Liên Châu
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ trị giá 4,4 tỷ đồng cho xã Liên Châu

Với tấm lòng đền ơn đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS), VietinBank vinh dự đóng góp 4,4 tỷ đồng để tôn tạo, nâng cấp, mở rộng Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau thời gian khẩn trương thi công, đến nay các hạng mục công trình đã được hoàn thành đáp ứng nguyện vọng của các thân nhân gia đình liệt sỹ, nhân dân địa phương. Đây cũng là công trình ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND xã Liên Châu bày tỏ lời cảm ơn của nhân dân xã về những đóng góp, hỗ trợ của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn. Ông chia sẻ, trải qua các cuộc kháng chiến cứu nước, hàng trăm liệt sỹ của Liên Châu đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường. Nhờ nguồn kinh phí tài trợ từ VietinBank, công trình NTLS đã hoàn thành với hơn 200 phần mộ liệt sỹ được ốp đá khang trang bền vững, tượng đài liệt sỹ xây dựng uy nghi, toàn bộ khuôn viên của NTLS được chỉnh trang sạch đẹp…

Lễ cắt băng khánh thành NTLS xã Liên Châu
Lễ cắt băng khánh thành NTLS xã Liên Châu

Đối với tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua, VietinBank đã dành trên 51 tỷ đồng để hỗ trợ công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Trong đó, đã xây dựng 264 căn nhà ở cho hộ nghèo, xây 6 trường học, 6 nhà văn hóa, 2 tuyến đường GTNT, 1 trạm y tế, tặng 4 xe cứu thương chất lượng cao và nhiều trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế trong tỉnh, ngoài ra còn thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ khác như: tặng quà cho người nghèo, tặng học bổng, phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ hội nạn nhân chất độc da cam, tri ân các gia đình chính sách, tôn tạo tu bổ NTLS...

Riêng năm 2014, VietinBank hỗ trợ kinh phí trên 23 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội của tỉnh để xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, các công trình nhà văn hóa, đường GTNT… Đặc biệt là nâng cấp cải tạo NTLS nhằm đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân trong việc chăm sóc các phần mộ liệt sĩ, đồng thời cũng là biểu tượng cho tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn, tri ân tới các AHLS đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Nhị Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.