Thông tin doanh nghiệp

VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam

31/12/2019, 16:07

Ngày 26/12/2019, VietinBank đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam tại TP.HCM

img
Phó giám đốc NHNN TP.HCM phát biểu tại Lễ ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam

Để thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh, nắm bắt và khai thác sâu lợi thế địa bàn, tăng thị phần của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, VietinBank đã quyết định thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam.

Trung tâm Khách hàng phía Nam được thành lập nằm trong chiến lược kinh doanh của VietinBank với mục tiêu là đầu tàu về hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank tại TP.HCM và các tỉnh khu vực trọng điểm phía Nam. Trung tâm thực hiện chức năng phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng (doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cá nhân) tại địa bàn TP.HCM và miền Đông Nam Bộ; được phân cấp thẩm quyền phê duyệt tương đương thẩm quyền Giám đốc Khối Khách hàng và hoạt động trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các Phòng Khách hàng tại Trụ sở chính.

Trung tâm Khách hàng phía Nam ra đời với mục tiêu chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng, nắm bắt và khai thác sâu nhu cầu, lợi thế địa bàn khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời tăng cường hiệu quả, tốc độ trong hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu chi nhánh trong công tác khách hàng, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng đặc thù, phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của địa bàn; thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của VietinBank theo đúng định hướng chiến lược, chủ động, hiệu quả.

Trung tâm có trách nhiệm xây dựng và đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh ở khu vực phía Nam, phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể trong trung và dài hạn của VietinBank; đề xuất các chính sách, sản phẩm, giải pháp tài chính ngân hàng phù hợp với đối tượng khách hàng của khu vực. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Khối Khách hàng trong công tác quản lý khách hàng theo đúng định hướng phát triển của Ngân hàng, đảm bảo tính thống nhất theo chiều phân khúc khách hàng; phân tích, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thị trường để đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp; giải quyết các yêu cầu, vướng mắc của chi nhánh/khách hàng liên quan đến cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ vượt thẩm quyền của chi nhánh.

Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank cho biết: Trung tâm cũng là đầu mối triển khai các định hướng, kế hoạch kinh doanh theo từng phân khúc của VietinBank đến các chi nhánh được phân công phụ trách và đôn đốc, giám sát, hỗ trợ các chi nhánh triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TPHCM được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Khách hàng phía Nam VietinBank kiêm Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TP. HCM.

Phát biểu tại sự kiện ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: Trên cơ sở chiến lược phát triển của VietinBank, tiềm năng thị trường khu vực phía Nam, tình hình hoạt động kinh doanh của các chi nhánh trên địa bàn, VietinBank tiếp tục rà soát, chuẩn hóa mô hình cơ cấu tổ chức, bảo đảm hoạt động tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm cá nhân, đơn vị và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới của VietinBank.

img
Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại sự kiện

Khu vực TP.HCM và miền Đông Nam Bộ được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. TP.HCM đang có những lợi thế lớn để trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và quốc tế. Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là một giải pháp mang tính chất đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank gắn với chiến lược phát triển kinh tế vùng.

img
HĐQT VietinBank và Ban Giám đốc Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

VietinBank đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá hoạt động kinh doanh tại khu vực trọng điểm phía Nam, tăng cường hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh VietinBank, phát triển các giải pháp tài chính, ngân hàng phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường khu vực phía Nam.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.