Hạ tầng

Vietinbank tài trợ hơn 6.000 tỷ cho dự án BOT cầu Bạch Đằng

02/03/2016, 18:59

Công trình hoàn thành và đi vào khai thác sẽ rút ngắn 50km quãng đường từ Hà Nội đến Hạ Long.

cau bach dang
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi lễ

Chiều nay (2/3), Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ba Đình và Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng đã tổ chức lễ ký hợp đồng tín dụng trị giá 6.397 tỷ đồng cho dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, những năm gần đây, Bộ GTVT đã thu hút được hàng trăm nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Ngành GTVT đạt được kết quả này có sự đóng góp rất lớn của các ngân hàng, trong đó có Vietinbank. “Việc Vietinbank tài trợ nguồn vốn tín dụng cho dự án BOT cầu Bạch Đằng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để công trình đi đến thành công trong thời gian tới”, Thứ trưởng Trường đánh giá.

Theo kế hoạch, dự án BOT cầu Bạch Đằng sẽ hoàn hoàn thành vào ngày 19/5/2017. Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Trường yêu cầu nhà đầu tư, các nhà thầu của dự án phải huy động mọi nguồn lực, bổ sung thêm máy móc thiết bị, tăng cường nhân lực tập trung thi công để hoàn thành dự án đúng tiến độ. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng để các nhà thầu có mặt bằng sạch thi công, đẩy nhanh tiến độ công trình.

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cù
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết

Đại diện ngân hàng tài trợ vốn, ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc Vietinbank cho biết dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là dự án có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển KT-XH của khu vực Đồng bằng Bắc bộ. “Sau khi nghiên cứu, đánh giá hiệu quả kinh tế cũng như khả năng hoàn vốn của dự án, chúng tôi đã quyết định tài trợ nguồn vốn tín dụng cho công trình”, ông Thọ nói.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng, dự án có tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng. Sau khi công trình hoàn thành và đi vào khai thác sẽ rút ngắn quãng đường từ Hà Nội đến Hạ Long xuống còn 125km thay vì 175km như hiện nay.

Dự án BOT Cầu Bạch Đằng và đường dẫn hai đầu cầu được do liên danh: Tổng công ty XDCTGT1 (Cienco1), Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, Công ty CP Đầu tư Cái Mép, Công ty CP Tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam, Tập đoàn SE (Nhật Bản) làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.