Doanh nghiệp

VietinBank tài trợ nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Quy Nhơn

13/05/2015, 15:34

Ngày 12/5, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với VietinBank khánh thành công trình nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ Thành phố Quy Nhơn.

ok 3

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho tỉnh Bình Định

Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) Thành phố (TP). Quy Nhơn là nơi yên nghỉ của gần 700 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. Được đưa vào hoạt động 25 năm, đến nay nhiều hạng mục của nghĩa trang đã xuống cấp.

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân, tôn vinh các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) đã anh dũng hy sinh vì Tổ Quốc, VietinBank đã tài trợ 15 tỷ đồng để nâng cấp công trình NTLS TP Quy Nhơn.

Được khởi công ngày 16/1/2015, sau 150 ngày thi công, công trình nâng cấp NTLS TP. Quy Nhơn hoàn thành. Đây là công trình hết sức ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu thăm viếng các AHLS của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Đồng thời, công trình cũng góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì độc lập, hòa bình của đất nước. Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ LĐTBXH, NHNN VN, lãnh đạo địa phương và VietinBank đã tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các AHLS đang an nghỉ tại NTLS TP. Quy Nhơn.

Ông Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định: “NTLS TP. Quy Nhơn là không gian linh thiêng trang trọng, được VietinBank nâng cấp khang trang, đẹp đẽ đã làm ấm lòng thân nhân các anh hùng liệt sỹ và nhân dân địa phương, tạo không gian tâm linh kết nối lịch sử hào hùng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc”.

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ tỉnh Bình Định số tiền trên 27 tỷ đồng để xây dựng 62 căn nhà cho các hộ nghèo; tặng 1 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập. Đặc biệt năm 2013, VietinBank đã tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo đến tận tay đồng bào các vùng bị ngập lụt.

Ghi nhận tấm lòng đền ơn đáp nghĩa của VietinBank, UBND tỉnh Bình Định đã tặng Bằng khen cho tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, người lao động VietinBank. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.