Giao thông

Vietjet Air chính thức xin lỗi vì cung cấp sai thông tin

22/06/2014, 19:48

Chiều nay, đích thân giám đốc điều hành của hãng hàng không tư nhân Vietjet đã gửi lời xin lỗi hành khách và mong nhận được sự thông cảm về vụ máy hạ cánh nhầm sân bay.

Chiều nay, đích thân giám đốc điều hành của hãng hàng không tư nhân Vietjet Lưu Đức Khánh đã gửi lời xin lỗi hành khách và mong nhận được thông cảm từ hành khách và các cơ quan truyền thông về vụ việc máy bay hạ cánh nhầm sân bay.

img

Ông Khánh cho biết: Trong đêm 19/6/2014, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 đã đáp xuống sân bay Cam Ranh trước khi hạ cánh xuống sân bay Liên Khương – Đà Lạt theo hành trình ban đầu.

Nguyên nhân sơ bộ xác định do lỗi phối hợp giữa nhân viên Điều phái bay và Tổ bay. Vietjet đang phối hợp với Cục hàng không Việt Nam làm rõ và nghiêm túc xử lý trách nhiệm của cá nhân có liên quan theo đúng các quy định hiện hành.

Trước đó, một số cơ quan báo chí có nhận được thông tin thay đổi lịch trình bay vì lý do thời tiết. Đây không phải là thông cáo báo chí chính thức từ Vietjet, mà xuất phát từ nhân viên truyền thông xử lý thông tin trong đêm 19/6/2014. Do nhu cầu cung cấp thông tin gấp từ các cơ quan báo chí ngay trong đêm, nên việc thu nhận thông tin ban đầu của nhân viên này từ các bộ phận khác chưa đầy đủ và chính xác. Vietjet xin cáo lỗi và đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này.

Trao đổi với phóng viên, ông Khánh cho biết những tình huống máy bay hạ cánh xuống sân bay khác so với lịch trình cũng từng xảy ra với các hãng hàng không trên thế giới, kể cả những hãng hàng không lớn.

Mặc dù tình huống này không ảnh hưởng tới an toàn bay nhưng lãnh đạo hãng ý thức được sự việc này là nghiêm trọng và gây ra những bất tiện cho hành khách. Ông Khánh khẳng định hãng đã nghiêm túc kiểm điểm sự việc  và gửi lời xin lỗi sâu sắc tới hành khách trên chuyến bay.

 Vietjet luôn đặt an toàn của hành khách lên trên hết. Trong suốt thời gian khai thác vừa qua, hãng đã nỗ lực hết sức và không để xảy ra bất cứ một sự cố nào gây ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay, ông Khánh nói. 

PV

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.