Thị trường

Vietjet Air hiện thực hóa đơn hàng 100 máy bay

02/05/2015, 18:12

Vietjet tiếp tục tiến một bước quan trọng trong việc hiện thực hóa đơn hàng tàu bay với Airbus.

1
Vietjet Air ký kết tài trợ tín dụng với BNP Parisbas.

Với thỏa thuận tài trợ tín dụng vừa được ký kết với BNP Paribas, hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới Vietjet tiếp tục tiến một bước quan trọng trong việc hiện thực hóa đơn hàng tàu bay với Airbus.

Hợp tác với những tổ chức tín dụng hàng đầu

Ngày 15/4/2015, Ngân hàng BNP Paribas (Cộng hòa Pháp) và Vietjet Air đã ký thỏa thuận hợp tác tài trợ tín dụng mua máy bay trong năm 2015 và 2016. Theo nội dung thỏa thuận này, BNP Paribas sẽ thu xếp gói tín dụng cho Vietjet thanh toán trước khi giao hàng cho Airbus với năm máy bay thuộc thế hệ A320 với số tiền tài trợ gần 60 triệu USD.

Thỏa thuận này ghi nhận sự hợp tác giữa BNP Paribas và Vietjet, sau sự kiện BNP Paribas đóng vai trò tư vấn tài chính cho Vietjet trong giao dịch tài trợ 7 chiếc máy bay đầu tiên mà Vietjet nhận trong năm 2014 và đầu năm 2015. Số máy bay được tài trợ theo thỏa thuận này nằm trong khuôn khổ hợp đồng thuê và mua 100 máy bay mà Vietjet đã ký với Hãng chế tạo máy bay Airbus.

Phát biểu tại lễ ký, ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ: “BNP Paribas là ngân hàng có bề dày lịch sử, đã có mặt tại 75 quốc gia được xếp hạng cao trong các hoạt động bán lẻ, doanh nghiệp và các giải pháp đầu tư. Ở châu Á - Thái Bình Dương, BNP Paribas là một trong những tổ chức tài chính quốc tế tốt nhất liên tục kể từ năm 1860, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ giải pháp phù hợp.

Trên thực tế, nhắc đến việc sắm thêm tàu bay mới có lẽ người ta lại nghĩ ngay đến Vietjet Air - hãng hàng không chỉ mới chính thức đi vào hoạt động không lâu đã ký được đơn hàng 100 máy bay “gây sốc” thị trường hàng không quốc tế.

IMG_9078-e
Chiếc A321 mới cho phép Vietjet Air tăng năng lực khai thác trên các đường bay phổ biến nhất

Ngày 25/9/2013, Airbus bất ngờ phát thông cáo ký thỏa thuận nguyên tắc với Vietjet về đơn hàng 100 máy bay (mua 92 chiếc và thuê 8 chiếc) với tổng giá trị lên tới 9,1 tỷ USD.Có rất nhiều hoài nghi về thông tin này. Không ít người cho rằng đây chỉ là một chiêu PR của hãng hàng không mới. Nhưng rồi, năm chiếc máy bay đầu tiên trong hợp đồng này đã được giao cho Vietjet.

Tiết lộ về việc thu xếp tài chính để thực hiện hợp đồng “khủng” này, đại diện Vietjet Air cho biết, hãng đã bắt tay hợp tác với các định chế tài chính hàng đầu, trong đó có BNP Paribas.

Chủ sở hữu chiếc máy bay thứ 9 nghìn của Airbus

Cách đây không lâu, theo thông tin phát đi từ Tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới, chiếc tàu bay Airbus thứ 9 nghìn là cột mốc quan trọng trong lịch sử sản xuất của hãng, được cả châu Âu đón đợi đã được giao cho Hãng hàng không Vietjet Air đến từ Việt Nam.Chia sẻ về quyết định này, ông John Leahy, Tổng giám đốc Thương mại toàn cầu của Airbus ví von: Vietjet Air như “ngôi sao đang lên”, là tương lai của hàng không khu vực.

“Chúng tôi rất vinh dự khi bàn giao máy bay cho Vietjet Air. Máy bay mới sẽ tham gia đội tàu bay của Vietjet Air trên các đường bay đang phát triển nhanh của hãng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, ông John Leahy nhấn mạnh.Đây là chiếc tàu bay thứ năm trong hợp đồng 100 tàu bay với Airbus được giao cho Vietjet Air và là chiếc A321 đầu tiên của hãng hàng không này. Vị Tổng giám đốc bán hàng xuất sắc nhất trong lịch sử của Airbus tự tin khẳng định, chiếc A321 mới cho phép Vietjet Air tăng năng lực khai thác trên các đường bay phổ biến nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.