Kinh tế

Vietjet Air thành lập công ty vận chuyển hàng hoá hàng không

15/11/2014, 23:03

Hãng hàng không Vietjet Air đã cho ra đời VietjetAir Cargo - một công ty con chuyên khai thác lĩnh vực vận chuyển hàng hóa thương mại bằng đường hàng không.

Cắt băng khai trương VietjetAir Cargo
Cắt băng khai trương VietjetAir Cargo

Ông Đỗ Xuân Quang, Tổng giám đốc VietjetAir Cargo cho biết, thị trường khai thác hàng hóa hàng không Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng. Hiện Việt Nam đang là thị trường mầu mỡ cho các hãng hàng không ngoại quốc khai thác vì các hãng hàng không trong nước chưa có đội bay chuyên vận chuyển hàng hóa.

Ngành hàng không Việt Nam đang khai thác khoảng 630 ngàn tấn hàng hóa/năm (2013). Đây là con số rất khiêm tốn so với nhu cầu vì hàng hóa nhập khẩu bằng đường hàng không vào Việt Nam rất lớn: điện tử, thời trang, thủy hải sản tươi sống…

Trước mắt, VietjetAir Cargo là đơn vị chính khai thác tải cung ứng trên các máy bay hành khách trên toàn mạng lướng đường bay nội địa của Vietjet Air. Về lâu dài VietjetAir Cargo sẽ xây dựng đội máy bay vận chuyển hàng hóa và cung cấp các dịch vụ thuê chuyến vận tải hàng hóa cho thị trường trong nước và quốc tế.

VietjetAir Cargo cũng sẽ hợp tác và liên kết với các hãng hàng không quốc tế nhằm phát triển và mở rộng mạng lưới vận chuyển của mình.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, năm 2014 Vietjet Air đặt mục tiêu phục vụ 6 triệu lượt khách. Hiện hãng này đang khai thác trên 28 đường bay và dự kiến mở rộng 39 đường bay vào năm 2015. Đội bay của Vietjet cũng sẽ lên đến 30 chiếc Airbus 320 vào cuối năm 2015 để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa nội địa cũng như quốc tế.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.