Vận tải

Vietjet Air tiên phong tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

16/11/2018, 05:41

Hãng hàng không Vietjet Air đề nghị tỉnh Quảng Ninh nhận được sự trợ giá về vé và lệ phí sân bay.

viet jet

Vietjet Air mong muốn tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ trong thời gian đầu khai thác

Ngày 15/11, tại TP Hạ Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Hàng không VietJet Air do ông Lưu Đức Khánh, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn để bàn về kế hoạch hợp tác, tổ chức các tuyến bay mới đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Long cho biết: Sau 3 năm tổ chức thi công, đến nay cơ bản các hạng mục công trình đã hoàn thành. Dự kiến từ ngày 25/12 đến 30/12/2018, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức khánh thành, đưa vào khai thác. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ giải quyết các thủ tục cần thiết để mở cảng. Đồng thời, theo đề nghị của chủ đầu tư, sẽ có chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động kinh doanh ban đầu và xem xét, quyết định các chính sách hỗ trợ nằm trong thẩm quyền của tỉnh. Bên cạnh đó, chủ đầu tư công trình đã tổ chức tuyển dụng, đào tạo nhân viên phục vụ; thực hiện nghiệm thu công trình đảm bảo các yếu tố an toàn, kỹ thuật; tổ chức xúc tiến, quảng bá sân bay đến các địa bàn trong và ngoài nước.

San bay (9)

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chuẩn bị đưa vào khai thác

Ông Lưu Đức Khánh, Tổng Giám đốc VietJet Air cho biết, thị trường Quảng Ninh có tiềm năng lớn, với lượng khách lưu thông ngày một tăng. Ông Khánh cũng đề xuất tỉnh Quảng Ninh có hỗ trợ trong thời gian đầu khai thác, mở cảng vì VietJet Air sẽ phát động thị trường, thông tin rộng rãi đến khoảng 40 triệu hành khách trên toàn thế giới về tuyến bay đến Vân Đồn. Hãng sẽ có nhiều chính sách khuyến mãi, giảm giá vé nhằm tìm kiếm hành khách, nên VietJet Air đề nghị nhận được sự trợ giá về vé và lệ phí sân bay.

Trước đề nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long cam kết sẽ thông tin đến HĐND tỉnh vào kỳ họp gần đây nhất để có sự thống nhất chủ trương chung. Trong thời gian này, đề nghị VietJet Air tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư dự án, triển khai các công tác chuẩn bị, kế hoạch mở tuyến bay mới, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đưa vào vận hành, mở tuyến tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.