Doanh nghiệp

Vietjet dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm

19/10/2017, 10:21

Thị trường hàng không 9 tháng đầu năm 2017 tiếp tục có sự tăng trưởng cao cả về sản lượng hành khách, hàng hoá.

Vietjet đã và đang có những bước phát tri

Vietjet dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm với sản lượng vận chuyển tăng 27,8%

Tin từ Cục Hàng không VN, thị trường hàng không 9 tháng đầu năm 2017 tiếp tục có sự tăng trưởng cao cả về sản lượng hành khách và hàng hoá.

Cụ thể, sản lượng vận tải hành khách đạt 47,1 triệu, hàng hoá đạt 833 nghìn tấn, tăng tương ứng 20,3% và 34,% so với cùng kỳ 2016. Trong số này, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 33,9 triệu khách, tăng 16,1% và 233,5 nghìn tấn hàng hoá, tăng 15,6% so với cùng kỳ.

Đáng lưu ý, hãng hàng không mới nổi Vietjet có mức độ tăng trưởng cao nhất với sản lượng vận chuyển đạt 12,6 triệu khách, tăng 27,8%. Hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 87%. Hãng này hiện đang chiếm 41,3% thị phần vận chuyển hành khách nội địa. Vietnam Airlines vận chuyển gần 16,6 triệu khách, tăng 8,4% so với cùng kỳ và chiếm 42,3% thị phần nội địa. Hãng hàng không giá rẻ Jestar Pacific vận chuyển trên 4,2 triệu khách, tăng 17,5% với hệ số sử dụng ghế trung bình 82%.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết thị trường vận tải hàng không Việt Nam hiện có sự tham gia khai thác của 60 hãng hàng không nước ngoài đến từ 23 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng với 3 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific hiện đang khai thác 114 đường bay quốc tế đi/đến Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng, Đồng Hới.

Tại thị trường nội địa, 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines và Vasco đang khai thác 54 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với 18 sân bay địa phương.

Tính đến hết tháng 9, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hơn 201 nghìn chuyến bay, tăng 5,3% so với cùng kỳ 2016. Cùng với số lượng chuyến bay khai thác, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam cũng tăng so với cùng kỳ, đạt tới 87,8%.

Dự kiến năm 2017, sản lượng thông qua các hàng hàng không đạt 94,5 triệu khách, tăng 17% so với năm 2016 và 1,4 triệu tấn hàng hoá, tăng 25,8% so với năm 2016.

Cũng theo Cục Hàng không VN, những tháng cuối năm 2017, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không tăng cao, cơ quan này đã yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường xây dựng lịch bay mùa đông phù hợp với năng lực khai thác, theo đúng slot được cấp, đặc biệt với các chuyến bay khai thác tại Tân Sơn Nhất. Các hãng cần có kế hoạch bố trí đội tàu bay, nguồn lực phục vụ nhu cầu đi lại Tết Dương lịch và Nguyên đán 2018; thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ chuyến bay đúng giờ, thực hiện nghiêm nghĩa vụ người vận chuyển với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, huỷ….

Phía Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) được yêu cầu khẩn trương thực hiện và đẩy nhanh tiến độ triển khai các giải pháp nâng cao năng lực khai thác kết cấu hạ tầng CHK quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Bộ GTVT chấp thuận; Đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các hàng hàng không VN, chú trọng chấn chỉnh ý thức và thái độ phục vụ của nhân viên hàng không; Tăng cường các biện pháp kiểm tra an ninh ngẫu nhiên cả khu vực công cộng và khu vực hạn chế cảng hàng không, tăng cường tuần tra, canh gác, giám sát chặt chẽ với hành khách, hành lý, hàng hoá, độ vật đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, đưa lên tàu bay…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.