Hạ tầng

Vietjet đề xuất đầu tư hangar bảo dưỡng tàu bay tại Đà Nẵng

14/12/2018, 08:45

Vietjet vừa đề nghị Bộ GTVT giao đất lập dự án đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Đà Nẵng.

6

Vietjet vừa đề nghị Bộ GTVT giao đất lập dự án đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Đà Nẵng

Vietjet vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT giao đất lập dự án đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Đà Nẵng.

Văn bản do Giám đốc điều hành Vietjet Lưu Đức Khánh ký cho biết tại Đà Nẵng, hãng này đã triển khai nhiều đường bay trong nước và quốc tế với khoảng gần 100 chuyến bay/ngày. Vietjet cũng đang có kế hoạch mở nhiều đường bay mới trong thời ian tới. Ngoài ra, để đảm bảo khai thác các đường bay hiện hữu, Vietjet đã bố trí một số máy bay đỗ qua đêm tại đây.

Đáng lưu ý, theo ông Khánh, dù đang khai thác tới 65 tàu bay A320, A321, dự kiến đến năm 2020, con số này có thể tăng lên đến 100 tàu nhưng hiện Vietjet chưa có một cơ sở bảo dưỡng tàu bay nào. Điều này này khiến Vietjet gặp nhiều khó khăn trong hoạt động khai thác bay tại Đà Nẵng.

Cũng theo ông Khánh, từ năm 2015, Vietjet đã đề nghị Bộ GTVT được giao đất để xây dựng hangar bảo dưỡng máy bay và các dịch vụ kỹ thuật tàu bay tại vị trí đã được quy hoạch tuy nhiên, đề xuất của Vietjet chưa được giải quyết do phải chờ công tác xử lý ô nhiễm dioxin tại khu đất phía Bắc của sân bay.

“Hiện tại, Đại sứ quán Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng Việt Nam đã công bố hoàn thành dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại Đà Nẵng và chính thức bàn giao cho Bộ GTVT quản lý sử dụng để phục vụ xây dựng các công trình hạ tầng tại đây”, lãnh đạo Vietjet nói và kiến nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không VN xem xét, bố trí khu đất khoảng 1ha tại khu vực phía Bắc sân bay theo quy hoạch để hãng đầu tư xây dựng hangar.

Lãnh đạo Vietjet cũng cam kết sẽ tập trung nguồn lực để thực hiện dự án sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo chất lượng và hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.