Giao thông

Vietjet ký hợp đồng 300 triệu USD bảo dưỡng động cơ máy bay

25/11/2014, 07:37

Vietjet Air vừa ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay với CFM tại Pháp. Hợp đồng giá trị 300 triệu USD kéo dài 12 năm.

 

 

Hãng hàng không Vietjet đã là khách hàng của CFM kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động qua việc sử dụng dòng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay A320
Hãng hàng không Vietjet đã là khách hàng của CFM kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động qua việc sử dụng dòng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay A320

Ngày 24/11, tại Pháp, Hãng hàng không Vietjet và Công ty sản xuất linh kiện dành cho máy bay lớn nhất thế giới (CFM International) ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ theo giờ bay cho dòng động cơ CFM56-5B của Vietjet lắp trên 21 máy bay A320 ceo. Hợp đồng này có thời gian hiệu lực 12 năm tổng giá trị 300 triệu đô la Mỹ.  Theo các điều khoản ký hết, CFM sẽ bảo đảm kỹ thuật cho tổng số 45 động cơ CFM56-5B với những điều kiện cung cấp miễn phí một số động cơ dự phòng.

Hãng hàng không Vietjet đã là khách hàng của CFM kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động qua việc sử dụng dòng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay A320. Đầu năm 2014, Vietjet cũng đã đặt mua dòng động cơ CFM56-5B cho 14 tàu bay mới A320ceo (dòng động cơ hiện hành) và 7 tàu bay A321ceo từ CFM với tổng giá trị lên đến 800 triệu đô la Mỹ. Như vậy, số lượng máy bay lắp dòng động cơ CFM56 của Vietjet đến nay là 39 máy bay. Hôm nay Vietjet sẽ đón nhận chiếc tàu bay đầu tiên hãng đã đặt mua.

img

“Qua việc ký kết hợp đồng này, chúng tôi sẽ kiểm soát tốt hơn chi phí bảo trì khi hoạt động và đảm bảo sự ổn đinh trong khai thác của Hãng,” ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Vietjet chia sẻ.

Ông Gaël Meheust – Phó Chủ tịch phụ trách thương mại của CFM cho biết: “Vietjet đã có những bước phát triển vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn và chúng tôi cảm thấy vui mừng khi đóng góp một phần vào sự phát triển này”.

Theo lãnh đạo Vietjet, tất cả dòng động cơ mới của đội tàu bay của hãng sẽ là CFM56-5B, xây dựng theo gói Cải thiện hiệu suất (PIP). CFM cho biết, PIP đã trở thành cấu hình sản xuất mới của CFM56-5B trong năm 2011. Những cải tiến nhằm tiết kiệm 0,5% nhiên liệu tiêu thụ gồm có: thay đổi lõi phần cứng bao gồm làm mới lưỡi tuabin cao áp, thay đổi trong sản xuất máy nén, cánh quạt và van để cải thiện hiệu suất tích trữ. Mức ồn của động cơ được duy trì theo tiêu chuẩn sản xuất và đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và quy định của Ủy ban các Tiêu chuẩn Bảo vệ Môi trường Hàng không (CAEP / 6).

T.B

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.