Hàng không

Vietjet lên tiếng sau lùm xùm giá khách sạn cách ly

01/10/2020, 13:53

Vietjet vừa chính thức lên tiếng sau những thông tin liên quan về chi phí cách ly của hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam ngày 30/9/2020.

img
Việc hành khách từ chối thực hiện các cam kết liên quan tới việc cách ly tập trung có trả phí gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng theo những chuẩn mực của ngành y tế, làm ảnh hưởng đến nỗ lực mở lại các đường bay quốc tế

Đại din Vietjet cho biết, ngày 30/9/2020, chuyến bay VJ963 chng Seoul (Incheon, Hàn Quc) đi TP.HCM được cp phép.

Theo quy định, trước khi thc hin hành trình, hành khách cn xut trình đẩy đủ giy chng nhn âm tính vi Covid-19 trong vòng 3 ngày trước chuyến bay cũng như tuân th yêu cu v kim tra, kim dch y tế bt buc và tt c hành khách phi tuân th quy định cách ly tp trung ti các cơ s lưu trú được ch định bi các cơ quan hu quan.

Máy bay h cánh an toàn ti TP.HCM lúc 12h10 ngày 30/9/2020 vi 158 khách. Hàng trăm cán b nhân viên cng v, cng hàng không, xut nhp cnh, an ninh, y tế, hu cn ti sân bay Tân Sơn Nht đã tp trung h tr hành khách ca chuyến bay VJ963.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách vẫn chưa thể rời khỏi sân bay do những bất đồng về mức phí cách ly ở khách sạn mà hành khách nhận được qua thông báo vượt khả năng chi trả của nhiều người.

Đại diện Vietjet cho biết hãng hàng không đã h tr, phi hp cùng Cc Hàng không VN, cng hàng không, Trung tâm kim soát bnh tt TP.HCM, các cơ quan an ninh, đơn v lưu trú, khách sn để h tr hành khách v các cơ s cách ly theo đúng quy định. Lúc 17h45 nhng hành khách đầu tiên đã lên xe v khách sn RiverSide, hành khách ln lượt lên các chuyến xe v các cơ s cách ly.

Đến 22h05 cùng ngày, nhng chuyến cui cùng đưa toàn b hành khách và t bay đã được h tr chuyên ch v các cơ s cách ly. Theo đó, 1 khách v cách ly ti khách sn Holiday Inn, 1 khách v khách sn Bát Đạt, 1 khách v khách sn RiverSide, 14 khách v khách sn Ibis và 43 khách v bnh vin Cn Gi. Xe cu thương cũng đưa 1 khách v bnh vin Nguyn Tri Phương. 97 khách được đưa v cách ly ti Cn Gi. T bay cũng thc hin cách ly ti khách sn Ramana.

“Vic hành khách t chi thc hin các cam kết liên quan ti vic cách ly tp trung có tr phí gây khó khăn cho công tác kim soát dch bnh, đảm bo an toàn cho cng đồng theo nhng chun mc ca ngành y tế, làm nh hưởng đến n lc m li các đường bay quc tế để đảm bo hai mc tiêu kép chng dch và phát trin kinh tế ca Chính ph đề ra”, lãnh đạo Vietjet khẳng định.

Đại diện hãng này cũng lưu ý khách hàng tìm hiu và thc hin đúng các quy định th tc, cam kết liên quan ti công tác phòng chng dch bnh trước khi thc hin hành trình bay để đảm bo an toàn cho chính bn thân và cng đồng, tránh xy ra tình trng tương t như s vic va qua.

Vietjet mong hành khách thông cm v nhng phin phc và nh hưởng phát sinh do tình hung ngoài ý mun này. Hãng hàng không mong nhn được h tr và các ý kiến góp ý ca khách hàng để phi hp cùng các cơ quan hu quan thc hin các chuyến bay quc tế trong điu kin phòng chng đại dch, phc v khách hàng tt hơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.