Vận tải

Vietjet mở đường bay thẳng đến Osaka - Nhật Bản

31/05/2018, 15:50

Vietjet chính thức khai thác đường bay kết nối Hà Nội với Osaka (Nhật Bản) từ ngày 8/11/2018.

Anh 2 - Photo 2

Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, Phó tổng giám đốc Vietjet, giới thiệu dịch vụ và mô hình hàng không thế hệ mới của Vietjet tại Buổi họp báo công bố đường bay Hà Nội - Osaka

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa công bố chính thức khai thác đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội với TP Osaka (Nhật Bản) từ ngày 8/11/2018, góp phần thúc đẩy du lịch, giao thương và hội nhập giữa hai quốc gia và trong khu vực.

Lễ công bố đường bay diễn ra tại Diễn đàn Kinh tế Nhật Bản - Việt Nam tại Tokyo với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, đại diện chính phủ Nhật Bản và lãnh đạo các ban ngành của hai nước.

Cũng tại buổi lễ, Vietjet và một số công ty tài chính của Nhật Bản như SBI Leasing Services và Natixis cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về cung cấp tài chính tàu bay trị giá gần 600 triệu USD.

Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, Phó tổng giám đốc Vietjet, cho biết: Đường bay Hà Nội - Osaka dự kiện sẽ được khai thác khứ hồi hàng ngày với thời gian bay mỗi chặng hơn bốn giờ bằng tàu bay A320 mới và hiện đại. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội vào lúc 01h45 và đến Osaka lúc 07h50 (giờ địa phương). Chiều ngược lại cất cánh dự kiến vào lúc 09h20 (giờ địa phương) từ Osaka và tới Hà Nội lúc 13h10. Với việc khai thác đường bay Hà Nội - Osaka, Vietjet nâng tổng số đường bay quốc tế lên 45 đường bay bên cạnh 38 đường bay quốc nội.

Vietjet 3

Vietjet sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay từ Việt Nam đến các thành phố lớn khác của Nhật Bản nhằm đa dạng hoá các điểm đến, đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai nước và kết nối tốt hơn với thị trường quốc tế

“Đây là đường bay đầu tiên trong mạng bay mới của Vietjet tới đất nước mặt trời mọc. Trong thời gian tới, Vietjet sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay từ Việt Nam đến các thành phố lớn khác của Nhật Bản nhằm đa dạng hoá các điểm đến, đáp ứng nhu cầu đi lại giữa hai nước và kết nối tốt hơn với thị trường quốc tế”,  bà Bình thông tin.

Trước đó, Vietjet đã cùng đối tác Nhật đã tổ chức một số chuyến bay từ Việt Nam tới các thành phố Osaka, Narita, Sendai, Nagoya, Komatsu, Ibaraki và Fukushima và các dịch vụ hàng không mới mẻ của hãng đã được khách hàng Nhật Bản đón nhận rất hào hứng.

Osaka là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản với dân số hơn 2,7 triệu người. Osaka cũng là trung tâm công nghiệp và hải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansai mang đậm nét văn hóa và truyền thống ẩm thực Nhật Bản. Thành phố nổi tiếng với rất nhiều địa điểm tham quan và vui chơi giả trí như Universal Studios, Lâu đài Osaka (Osakajo), Đền thờ Sumiyoshi Taisha, Công viên Minoo, Khu phố Minami (Namba)…

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 55 triệu lượt hành khách, với 82 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…                                                                                     

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.