Vận tải

Vietjet nhận thêm máy bay của Airbus

23/03/2015, 20:28

Vietjet vừa nhận chiếc tàu bay A321 đầu tiên mang số hiệu VN-A651. Đây là chiếc máy bay thứ 9000 do Airbus sản xuất.

Khui Champagne mung tau bay moi
Lãnh đạo Vietjet khui Champagne mừng tàu bay mới

Đây là chiếc tàu bay thứ 5 của đơn hàng mua và thuê 100 tàu bay giữa Airbus và Vietjet và đặc biệt lại là tàu bay thứ 9000 của Airbus.

Chiếc tàu bay này do ngân hàng BNP Paribas (Cộng hòa Pháp) tài trợ vốn thanh toán và tập đoàn Jackson Square (Nhật Bản) tài trợ thuê mua. Tàu bay mới được sơn biểu tượng “Airbus 9000th Aircraf”, ghi dấu cột mốc chiếc tàu bay thứ 9000 xuất xưởng của tập đoàn sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.

Noi that tau bay moi A321
Nội thất hiện đại của chiếc  A321

Trước đó, lễ bàn giao tàu bay đã được diễn ra trọng thể tại Hamburg (Đức) với sự chứng kiến của Phó chủ tịch Airbus ông Nico Petersen và Đại sứ Việt Nam tại Cộng Hoà Liên Bang Đức, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh. Chiếc tàu bay mới của Vietjet là A321ceo Sharklets thuộc thế hệ mới nhất của dòng tàu bay thân hẹp của Airbus, được thiết kế 220 chỗ ngồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn tới mức thấp nhất.

Chiếc A321 mới sở hữu cabin rộng đem đến sự thoải mái cao nhất cho các hành khách, lối đi rộng giúp hành khách di chuyển lên máy bay và đi lại trong cabin dễ dàng hơn, kết hợp với cấu hình khoang có thiết kế hợp lý. Việc bổ sung thêm máy bay Airbus A321 thế hệ mới, hiện đại, đưa đội bay của Vietjet lên 23 chiếc, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và kế hoạch khai thác các đường bay dài hơn đến Hàn Quốc, Nhật Bản và khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Vietjet, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có thêm chiếc A321 trong đội bay của chúng tôi ngày hôm nay để tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh đầy sáng tạo tại Châu Á- Thái Bình Dương. Dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi tin rằng quyết định khai thác đội bay đồng nhất Airbus sẽ mang đến cho chúng tôi hiệu quả kinh tế cao đồng thời mang lại cho hành khách trải nghiệm bay thật thoải mái và dễ chịu. Chúng tôi rất vui mừng chào đón chiếc máy bay A321 thứ 9.000 của Airbus về mái nhà mới đầy nắng ấm của Việt Nam”…

Doan phi cong lai tau bay A321 dau tien tu Duc ve
Đoàn phi công lái tàu bay A321 đầu tiên từ Đức về 

Ông John Leahy, Giám đốc điều hành, phụ trách khách hàng của Airbus phát biểu: “Chúng tôi rất vinh dự khi bàn giao máy bay 9000 cho Vietjet, một ngôi sao đang lên ở khu vực châu Á đang phát triển nhanh. Chiếc A321 mới cho phép Vietjet tăng năng lực khai thác trên các đường bay phổ biến nhất trong khi được hưởng lợi từ chi phí vận hành thấp nhất so với bất kỳ máy bay một lối đi nào khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.