Vận tải

Vietjet nỗ lực tăng tỉ lệ chuyến bay đúng giờ dịp Tết

27/01/2017, 12:47

Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo vừa trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ Tết tại CHK quốc tế Nội Bài.

unnamed (1)

Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chỉ đạo các bộ phận liên quan của Hãng tại CHK quốc tế Nội Bài

Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo trực tiếp kiểm tra khu vực sân đỗ, bộ phận kỹ thuật máy bay, khu vực điều hành, khai thác bay, làm thủ tục hàng không tại Nội Bài. Cho biết số lượng chuyến bay mà Vietjet thực hiện đang tăng lên rất nhanh, bà Thảo cũng cho biết, riêng tại Nội Bài, mỗi ngày hãng đang thực hiện tới trên 50 chuyến bay, cả quốc tế và quốc nội.

Dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đảm bảo an toàn, bà Thảo trực tiếp yêu cầu các bộ phân liên quan phải xác định an toàn là vấn đề sống còn, thường xuyên phải giám sát hàng ngày, hàng giờ, không riêng cao điểm Tết. Một vấn đề khác cũng được bà Thảo quan tâm là tỉ lệ chuyến bay đúng giờ. “Mùa Tết năm ngoái, tỉ lệ chuyến bay đúng giờ thậm chí còn cao hơn ngày thường tới 5%. Năm nay, chúng ta phải tiếp tục phấn đấu để tăng hơn nữa tỷ lệ đúng giờ”, bà Thảo nói.

5

Riêng tại Nội Bài, mỗi ngày hãng đang thực hiện tới trên 50 chuyến bay, cả quốc tế và quốc nội

Cho biết thêm về vấn đề này, Phó tổng giám đốc Vietjet Lương Thế Phúc cho biết: Mọi việc đã được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, đúng quy trình. “Chúng tôi cũng đang khuyến khích các bộ phận nỗ lực tối đa để đảm bảo tỷ lệ đúng giờ của chuyến bay. Tôi đã khuyến khích anh em phải phấn đấu đưa tàu bay ra đường lăn sớm 2 phút”.

Liên quan đến khâu làm thủ tục hàng không cho khách, bà Thảo chia sẻ, hiện tại Vietjet, cũng như rất nhiều hãng hàng không nước ngoài khác bay đến Việt Nam đều đang phải thuê công ty phục vụ mặt đất tại cảng để làm thủ tục cho các chuyến bay của mình. Nhiều người không hiểu nên khi có chuyện xảy ra đều đánh đồng các nhân viên làm thủ tục hàng không tại cảng đều là nhân viên Vietjet.

3

Nhiều hành khách đã chủ động làm thủ tục tại các kiosk check in ở sân bay

Được biết, mùa cao điểm Tết nguyên đán Đinh Dậu năm nay, Vietjet dự kiến thực hiện khoảng trên 320 chuyến bay/ngày. Để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong mùa cao điểm, các phòng, ban của Vietjet đã làm việc với các công ty phục vụ mặt đất, các cảng hàng không, rà soát công tác phục vụ; bổ sung nguồn lực, trang thiết bị phục vụ hành khách/hành lý/máy bay, mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ.

4

Vietjet đã làm việc với các công ty phục vụ mặt đất, các Cảng Hàng không, rà soát công tác phục vụ; bổ sung nguồn lực, trang thiết bị phục vụ hành khách/hành lý/máy bay, mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ

Góp phần giảm tải cho dịp tết, và tạo điều kiện đi lại cho hành khách Vietjet tăng thêm các chuyến bay đêm, đồng thời giảm tới 40% giá vé cho các chuyến tăng thêm này, cụ thể là giảm giá vé các chuyến bay từ ngày 20/1 (23 tháng Chạp) đến ngày 7/2 (11 tháng Giêng).

“Với chính sách giảm tới 40% giá vé các chuyến bay đêm, hãng hàng không Vietjet kỳ vọng góp phần giảm tải cho các sân bay có lưu lượng hành khách tăng cao như Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm tết nguyên đán 2017. Vietjet đã sẵn sàng để đảm bảo phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa cao điểm”, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.