Vận tải

Vietjet nói gì về cáo buộc “đổi giờ bay không báo trước”?

23/05/2018, 10:44

Một số hành khách bay chuyến VJ436 từ Quy Nhơn đi Hà Nội cho rằng Vietjet bay sớm hơn mà không báo trước.

1

Hình ảnh trên mạng xã hội Facebook về vụ việc đổi giờ bay sớm hơn của Vietjet tại sân bay Phù Cát

Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin về một số bức xúc của hành khách với hãng hàng không Vietjet vì cho rằng hãng này “tự ý đổi giờ bay sớm hơn mà không báo trước khiến họ bị trễ chuyến. Đáng nói hơn, theo những hành khách này, vì đây là chuyến bay cuối cùng của ngày, hành khách không được ở lại sân bay mà buộc phải ra thuê nhà nghỉ ngoài chờ chuyến bay sáng sớm hôm sau, thậm chí còn phải nộp thêm tiền trễ chuyến.

Một nữ hành khách không kiểm soát được hành vi đã có những lời nói mang tính “mạt sát” với nhân viên hàng không.

Trao đổi với Báo Giao thông về sự việc này, đại diện Vietjet cho biết hành khách có những lời nói không chuẩn mực nêu trên tên N.T.L trên chuyến bay VJ436 từ Quy Nhơn đi Hà Nội ngày 21/5/2018. Cụ thể, theo vị này, chuyến bay VJ436 theo giờ bay cũ là 22h30 ngày 21/5/2018. Tuy nhiên, do yêu cầu của Cục Hàng không VN về giới hạn khai thác muộn tại sân bay Phù Cát, chuyến bay được chuyển sang giờ bay mới là 21h25 cùng ngày.

Vietjet đã thông tin đến tất cả các hành khách trên chuyến bay. Hệ thống ghi nhận mã đặt chỗ 62443498 là vé đoàn, trong đó có gia đình chị N.T.L được thông báo bằng tin nhắn về số điện thoại đăng ký khi mua vé.

Dữ liệu ghi nhận trên hệ thống của dịch vụ mặt đất sân bay Phù Cát cho thấy gia đình chị N.T.L đến quầy làm thủ tục lúc 20h55 ngày 21/5/2018, trễ 10 phút so với giờ quy định (tức là 20h45). Nhân viên đã hỗ trợ chuyển sang chuyến VJ432 ngày 22/5/2018 mức phí 440.000 VNĐ/khách.

Tuy nhiên, chị N.T.L không chấp nhận và có hành vi, lời lẽ không phù hợp, xúc phạm nhân viên hàng không tại sân bay. Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực làm thủ tục, nhân viên đã yêu cầu sự hỗ trợ của đại diện cảng vụ và an ninh sân bay.

Qua sự việc trên, hãng lưu ý hành khách đăng ký số điện thoại, email liên hệ chính xác khi mua vé, có mặt làm thủ tục theo thời gian quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.