Doanh nghiệp

Vietjet sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch New York

29/05/2017, 10:36

Vietjet đang đàm phán với các sàn giao dịch London, Hong Kong, Singapore và New York để niêm yết cổ phiếu.

nguyen thi phuong thao

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - sáng lập viên kiêm CEO Vietjet.

Ngày 28/5, trao đổi với Bloomberg tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - sáng lập viên kiêm CEO hãng hàng không Vietjet cho biết hãng này đang tiến hành các cuộc đàm phán với các sàn giao dịch nước ngoài bao gồm London, Hong Kong, Singapore và New York để niêm yết cổ phiếu của hãng này.

Video bà Nguyễn Thị Phương Thảo trả lời hãng tin Bloomberg

"Chúng tôi đã được một số sàn nước ngoài bao gồm London, Hong Kong và Singapore tiếp cận. Phía đối tác bày tỏ sự thích thú đối với cổ phiếu của chúng tôi". Bà Thảo cũng cho biết sẽ có buổi gặp mặt và trao đổi với các quan chức sàn chứng khoán ở New York vào cuối tuần này.

Tháng 5/2016, trong thời gian Tổng thống Mỹ Obama công du tại Việt Nam, Vietjet đã gây tiếng vang lớn với hợp đồng mua máy bay lên tới 11,3 tỷ USD. Lễ ký hợp đồng đặt mua 100 máy bay B737 200 giữa Vietjet với Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Quang Đại và Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội. 


Ngày 20/3/2017, tạp chí Forbes công bố danh sách những người giàu nhất thế giới. Trong bảng xếp hạng này, lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận 2 tỷ phú đôla là ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, với khối tài sản ròng đạt 2,4 tỷ USD và bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Vietjet Air với 1,2 tỷ USD.

Tháng 4 vừa qua, Vietjet đã nhận được sự đồng thuận của cổ đông để nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 30% lên 49%. Tuy nhiên, điều này cần phải được sự thông qua của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bởi hàng không được xếp vào ngành bị hạn chế với tỷ lệ vốn sở hữu nước ngoài quy định ở mức trần là 30%.

Cổ phiếu Vietjet hiện đã tăng 50% kể từ khi chào sàn 3 tháng trước, cao hơn rất nhiều so với đà tăng 6,5% của chỉ số gồm cổ phiếu của các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương mà hãng tin Bloomberg đã tổng hợp.

"Chúng tôi luôn muốn trở thành người tiên phong", bà Thảo nói. "Chúng tôi muốn tăng giá trị cổ phiếu của mình và tăng khả năng huy động vốn với sự tham gia của các nhà đầu tư." Đồng thời bà cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi không muốn che giấu hy vọng trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết cổ phiếu ra nước ngoài".

Trao đổi với Bloomberg, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng cho biết  dự báo lợi nhuận của Vietjet sẽ tăng 36% trong năm 2017 (lợi nhuận của Vietjet trong năm 2016 là 2.500 tỷ đồng), đồng thời hy vọng sẽ phục vụ 17 triệu hành khách trong 2017, sau khi đã vận chuyển khoảng 15 triệu người trong năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.