Vận tải

Vietjet thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

29/09/2017, 10:00

Hiện Vietjet đang thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

image001

Vietjet đang tích cực thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Tại Ngày hội Hướng nghiệp “Vietjet – Ước mơ bay” - TPHCM lần 2 diễn ra ngày 28.9, nhiều bạn trẻ chia sẻ, thu nhập không còn là yếu tố hàng đầu như những năm trước mà thay vào đó là điều kiện làm việc, phát triển bản thân cũng như các giá trị cộng thêm khác.

Môi trường làm việc là yếu tố đầu tiên

Trong năm 2017, Vietjet có nhu cầu tuyển dụng hơn 1000 tiếp viên cùng hàng trăm nhân viên kỹ thuật và kỹ sư hàng không với các đợt tuyển dụng hàng tháng tại Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ. 

Sở hữu vị trí đáng mơ ước tại một khách sạn quốc tế lớn ở TPHCM, nhưng bạn Trần Thị Thuý My – quê Đồng Tháp vẫn khát khao tìm một công việc vừa có điều kiện đi lại khắp nơi trên thế giới, vừa phát triển khả năng ngoại ngữ.

Bạn Nguyễn Anh Trâm, chuyên viên tài chính tại TP HCM lại ưu tiên chọn những ngành nghề được gặp gỡ mọi người và đem lại được hạnh phúc cho người khác. Trâm đã nghiên cứu nhiều “offer” tốt nhưng cô thực sự bị hấp dẫn bởi các cơ hội việc làm tại Ngày hội Hướng nghiệp Hàng không “Vietjet – Ước mơ bay” vừa được tổ chức sáng nay tại TPHCM.

image007

Việc sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ là yêu cầu không thể thiếu đối với các nhân viên hàng không, nhất là các vị trí phi công, tiếp viên, kỹ thuật

Giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ về yêu cầu của ngành hàng không, ông Trần Hữu Quốc, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Vietjet cho biết, Vietjet đang thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài ra, hãng còn ký kết các hợp đồng đối tác với nhiều đối tác hàng không hàng đầu trên thế giới như Airbus, Boeing… Do đó, việc sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ là yêu cầu không thể thiếu đối với các nhân viên hàng không, nhất là các vị trí phi công, tiếp viên, kỹ thuật.

Hiện nay, với các ứng viên cho vị trí tiếp viên hàng không, yêu cầu tiếng Anh tối thiểu đầu vào là TOEIC 450. Ngoài ra, trong quá trình làm việc tại Vietjet, các ứng viên sẽ được đào tạo nâng cao về ngoại ngữ và các kỹ năng chuyên ngành.

Cần có sự chuẩn bị từ trước

2 năm liên tục, Vietjet được vinh danh là Thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất Châu Á (năm 2016 và 2017) do tổ chức Employer Branding Institute (EBI), World HRD Congress & Stars of the Industry Group bình chọn. Ngoài ra, Vietjet 2 năm liên tục là công ty dẫn đầu trong Ngành dịch vụ & Du lịch với giải thưởng “Top những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố. 

Đến cùng mẹ, em Thái Hải Trân, học sinh lớp 10 chuyên sinh tại Cần Thơ gây ấn tượng với ước mơ trở thành phi công trong tương lai. Anh Đoàn Trọng Nam, cơ trưởng của Vietjet cho biết trở thành phi công giỏi, Vy cần có sự chuẩn bị ngay tư bây giờ về định hướng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng ngoại ngữ, sức khoẻ cũng như lên kế hoạch tham gia các chương trình đào tạo phi công tại các cơ sở được Cục Hàng không VN công nhận.

Cùng quan điểm, chị Chế Phương Bình hiện trú tại Tân Bình, TP HCM không giấu tham vọng tìm hiểu về nghề tiếp viên cho hai con của mình khi đến tham dự ngày hội hướng nghiệp.

“Con gái chị hiện đang học lớp 7. Dù khá sớm nhưng chị muốn tự tìm hiểu về nghề tiếp viên để định hướng cho cháu ngay từ bây giờ. Mình nghĩ rằng nếu được chuẩn bị tốt cả về kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, tinh thần làm việc tập thể, cháu sẽ trở thành một tiếp viên xuất sắc trong tương lai. Hàng không là nghề quốc tế mà,” chị Bình chia sẻ.

image003

Các ứng viên đòi hỏi phải đáp ứng các tiêu chí của nhà tuyển dụng như ngoại hình, cơ cấu hình thể, tài năng...

Bên cạnh đó, việc hoàn thiện bản thân theo các tiêu chí của nhà tuyển dụng như ngoại hình, cơ cấu hình thể, tài năng… là cần thiết để các ứng viên có sự chủ động tốt nhất cho việc ứng tuyển của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.