Vận tải

Vietjet và “duyên lành” đất Cảng

25/12/2016, 19:05

Sự gắn kết giữa Hãng hàng không Vietjet và TP cảng Hải Phòng được ví như “mối lương duyên” tốt lành...

VietJetAir-27214

Ảnh minh họa

Hơn 60% khách chọn Vietjet

Đường bay Hải Phòng - Seoul vừa chính thức được Vietjet khai thác vào thứ hai, thứ tư, thứ năm và chủ nhật hàng tuần. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 5 giờ. Chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng lúc 23h45 và đến Seoul lúc 6h (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 7h15 (giờ địa phương) từ Seoul và tới Hải Phòng lúc 10h40.

Trước đó, một đường bay quốc tế khác là Hải Phòng - Bangkok cũng hãng này khai thác khứ hồi vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật hàng tuần. Hiện tại, Vietjet đang khai thác hơn 40 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển xấp xỉ 30 triệu lượt hành khách, với 53 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến: Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia…

“Việc Vietjet liên tiếp mở các đường bay đi/đến Hải Phòng người dân đất Cảng thực sự được hưởng những tiện ích của giao thông hiện đại. Giá vé tiết kiệm, hợp lý, giờ bay thuận tiện, nhiều lựa chọn đã giúp người dân Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc bộ đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn bằng đường hàng không”, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nói.

Phía Vietjet, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc chia sẻ, gắn kết với Hải Phòng là “mối lương duyên” tốt lành.

Được biết, hết tháng 8/2016, Vietjet đã thực hiện hơn 1 vạn chuyến bay, vận chuyển gần 2 triệu lượt khách với 7 đường bay đi/đến TP cảng Hải Phòng. Thống kê sơ bộ của ngành Hàng không cho thấy, lượng khách vận chuyển của Vietjet tại Hải Phòng lên tới 63%, nghĩa là cứ 10 người đi máy bay thì có 6 - 7 người chọn bay Vietjet. 

Cùng nhau kết nối, bay tới tương lai

Với các đường bay mới, người dân Hải Phòng có thể dễ dàng “lên rừng, xuống biển”, thăm thú nước ngoài, du khách khắp nơi cũng có nhiều cơ hội tới thành phố Cảng rồi từ đây kết nối với các tour du lịch biển, đảo hấp dẫn. Đặc biệt, mới đây Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao UBND TP Hải Phòng chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan thực hiện các bước xây dựng hồ sơ đề cử mở rộng vùng di sản Vịnh Hạ Long tới Quần đảo Cát Bà trình UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Chuẩn bị cho bước đột phá mới của du lịch Hải Phòng, Vietjet sẵn sàng đồng hành, kết nối. Hai bên đã ký biên bản hợp tác phát triển du lịch thúc đẩy thương mại, đầu tư, thể hiện cụ thể bằng việc Vietjet cam kết mở thêm một số đường bay quốc tế, nội địa đi, đến Hải Phòng.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA. Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016”, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Đặc biệt, Vietjet sẽ phối hợp thực hiện các chương trình quảng bá du lịch Hải Phòng trên các chuyến bay, trên các ấn phẩm của Vietjet, tại các chi nhánh Vietjet Air trong nước, nước ngoài, đây sẽ là cơ hội rất lớn cho du lịch Hải Phòng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước.

Vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn, với khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày, vận chuyển xấp xỉ 30 triệu lượt hành khách, 53 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến: Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia… Vietjet đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội các vùng miền và sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Hàng không Việt Nam, là động lực cho tăng trưởng giao thương, đầu tư, kéo theo tăng trưởng GDP.

“Vietjet đã sẵn sàng dịch vụ hàng không tiện nghi, thân thiện để khai thác các đường bay quốc tế trọng điểm, kết nối các thành phố du lịch của Việt Nam đến các nước. Với sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không, chúng tôi kỳ vọng các đường bay mới đi/ đến Hải Phòng sẽ kết nối, thúc đẩy hội nhập du lịch, kinh tế trong khu vực duyên hải phía Bắc, cùng nhau hướng tới tương lai”, bà Nguyễn Thị Thúy Bình chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.