Vận tải

Vietjet và Pratt & Whitney công bố thoả thuận trị giá 600 triệu USD

12/11/2017, 14:45

Vietjet và Pratt & Whitney công bố thoả thuận lựa chọn động cơ PurePower® Geared Turbofan™T.

Photo 3

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chứng kiến lễ ký thoả thuận công bố lựa chọn động cơ PurePower® Geared Turbofan™ cho máy bay của Vietjet

Trong dịp hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Vietjet và Pratt & Whitney - công ty hàng đầu thế giới về thiết kế, chế tạo và cung cấp dịch vụ động cơ máy bay, hôm nay (12/11) công bố thoả thuận lựa chọn động cơ PurePower Geared Turbofan (GTF) cho đơn hàng 10 tàu bay mới của hãng.

Thoả thuận trị giá 600 triệu USD theo giá niêm yết bao gồm đồng thời một chương trình quản lý động cơ EngineWise™ trong 12 năm cho 10 máy bay thế hệ mới của hãng. Tính đến thời điểm này kim ngạch thương mại giữa hai tập đoàn đạt 3,7 tỷ USD. Lễ ký kết diễn ra tại Thủ đô Hà Nội với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cùng các lãnh đạo cấp cao của Vietjet và Pratt & Whitney.

“Chúng tôi vui mừng là đội bay của hãng sẽ tiếp nhận thêm 10 máy bay mới với động cơ GTF. Chúng tôi thật sự mong đợi để đưa các tàu này vào khai thác để hành khách của hãng có thể hưởng lợi được những ưu điểm về vận hành nổi trội mà rất thân thiện môi trường của các tàu bay này,” ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet chia sẻ.

Từ khi đi vào hoạt động vào đầu năm 2016, động cơ GTF đã chứng tỏ được hiệu quả như mong đợi là giảm tiêu hao nhiên liệu 16%, giảm khí thải theo yêu cầu 50% và giảm tiếng ồn 75%.


“Chúng tôi rất vinh dự khi được Vietjet lựa chọn và thật sự vui mừng khi tiếp tục mở rộng quan hệ với Vietjet ngày hôm nay và trong tương lai,” ông Rick Deurloo, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách kinh doanh, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của Pratt & Whitney cho biết.

Từ khi cất cánh vào năm 2011, Vietjet vươn lên dẫn đầu thị trường nội địa Việt Nam, là hãng hàng không chi phí thấp phát triển nhanh nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hãng đã ghi nhận lợi nhuận từ năm thứ hai hoạt động khai thác với 73 đường bay trong nước và quốc tế, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,6% - cao nhất trong cùng đội tàu bay ở trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.