Doanh nghiệp

Vietnam Airlines “bắt tay” Air France, khách hàng hưởng lợi

09/10/2017, 10:05

Ngày mai (10/10), Vietnam Airlines sẽ chính thức ký hợp đồng hợp tác liên doanh với Hãng hàng không Air France của Pháp.

064724-may-bay-vietnam-airlines

Vietnam Airlines và Air France sẽ có thể học hỏi được các kinh nghiệm, kĩ thuật, công nghệ tiên tiến đang được đối tác áp dụng...

Ngày mai (10/10), Vietnam Airlines sẽ chính thức ký hợp đồng hợp tác liên doanh với Hãng hàng không Air France của Pháp. Đây đều là 2 thành viên của Liên minh Hàng không Skyteam - một trong những liên minh hàng không lớn nhất thế giới.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Vietnam Airlines cho biết, dù tất cả những thành viên đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn của Skyteam khi gia nhập, song mỗi hãng hàng không đại diện cho mỗi quốc gia sở hữu những công nghệ riêng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách. Thông qua việc ký hợp đồng hợp tác liên doanh lần này, Vietnam Airlines và Air France sẽ có thể học hỏi được các kinh nghiệm, kĩ thuật, công nghệ tiên tiến đang được đối tác áp dụng, đồng thời gia tăng tần suất chuyến bay bằng việc tối ưu hiệu suất hoạt động giữa 2 hãng hàng không. Hai hãng cũng có thể tối ưu chi phí bằng việc phối hợp lịch bay, tăng cường hợp phối hợp hoạt động thương mại, sử dụng chung nguồn lực (tàu bay, đội ngũ nhân viên…).

Phía hành khách, cái được dễ nhìn thấy nhất là sự thuận tiện, đa dạng, linh hoạt trong lựa chọn lịch bay. Kế đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hành khách cũng có thể tích lũy dặm bay và lấy vé thưởng khách hàng thường xuyên khi sử dụng dịch vụ của 1 trong 2 hãng hàng không.

Nói thêm về Liên minh Hàng không Skyteam, đại diện Vietnam Airlines cho biết các liên minh này đã mang đến cho hành khách một bầu trời không biên giới. Các liên minh hàng không trên thế giới không chỉ giúp liên danh các chuyến bay với mạng lưới bay rộng khắp thế giới mà còn giúp hành khách thuận tiện trong việc đi lại cũng như tận hưởng các lợi ích dành cho khách hàng trung thành.

Vietnam Airlines trở thành thành viên chính thức trong Liên minh Hàng không Skyteam từ tháng 6/2010, cùng với các tên tuổi lớn khác như: Aeroflot, Air France, China Airlines, China Southern, China Eastern, Delta Airlines, Garuda Indonesia, Korean Air.

Skyteam hiện có có 2.100 phòng vé phân phối toàn cầu, trên 14.000 chuyến bay mỗi ngày, 658 điểm đến ở 137 quốc gia. Hành khách có thể sử dụng và yêu cầu cung cấp thông tin của bất kỳ hãng nào trong liên minh dù chỉ sử dụng dịch vụ bay của một hãng; hành khách cũng có thể đặt vé bất kỳ ở đâu trong số 2.100 phòng vé và sử dụng phòng chờ của hãng khác trong liên minh.

Hành khách còn được những tiện ích khác khi sử dụng chuyến bay của một trong các hãng trên, như ưu tiên làm thủ tục và chỉ làm một lần khi sử dụng các chuyến bay chuyển tuyến thuộc liên minh, ưu tiên chọn ghế ngồi, ưu tiên trong danh sách chờ khi đặt vé hay thay đổi chuyến bay, ưu tiên trong việc giao nhận hành lý. Thêm một lợi ích nữa là điểm thưởng trong chương trình khách hàng thường xuyên vẫn được cộng dồn cho hành khách, bất kể là đi chuyến bay nào trong Liên minh Hàng không Skyteam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.