Công nghệ

Vietnam Airlines cấm mang Note 7 lên máy bay dưới mọi hình thức

18/10/2016, 07:02

Từ ngày 17/10, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức.

image-techz-1470103600
Samsung Galaxy Note 7

Liên quan đến các sự cố về lỗi pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong thời gian gần đây, để đảm bảo an toàn cho hành khách và chuyến bay, từ ngày 17/10, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức (mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi...) trên tất cả các chuyến bay do hãng khai thác.

Trước đó, ngày 11/9, Vietnam Airlines cũng đã thông báo không vận chuyển trong hành lý ký gửi và dừng cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 theo Chỉ thị số 3729/CT-CHK ngày 9/9 của Cục Hàng không VN.

Hiện tại, các hãng hàng không trên thế giới cũng đã ban hành lệnh cấm vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 bao gồm: Singapore Airlines, Air Berlin, Virgin Australia, Qantas, Jetstar…

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Anthony Foxx ra thông báo khẩn cấp cấm mang Note 7 lên máy bay, có hiệu lực từ 15h chiều 15/10 (theo giờ Việt Nam). Theo đó, hành khách sẽ bị cấm mang Note 7 lên máy bay, để trong hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi đối với các chuyến bay nội địa, các chuyến bay quốc tế đến hoặc đi từ Mỹ. Những hành khách vi phạm có thể bị phạt tiền, tịch thu thiết bị và truy tố hình sự. “Những hành khách cố tình lách lệnh cấm, nhét điện thoại trong hành lý xách tay sẽ tiềm ẩn rủi ro gây thảm hoạ nghiêm trọng. Bất cứ ai vi phạm lệnh cấm, ngoài ra sẽ bị truy tố hình sự”, thông báo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.