Vận tải

Vietnam Airlines chuyển giao nhiều đường bay cho VASCO khai thác

24/12/2015, 15:01

Vietnam Airlines sẽ chuyển giao đường bay Hà Nội - Điện Biên, các chuyến bay giữa Hà Nội – Vinh cho VASCO khai thác.

Vasco se khai thac cac chuyen bay giua Ha Noi – Di

VASCO sẽ khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội – Điện Biên với tuần suất 14 chuyến/tuần và Hà Nội – Vinh tần suất 7 chuyến/ tuần bằng máy bay ATR72.

Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) vừa công bố từ ngày 1/1/2016 sẽ chuyển giao đường bay Hà Nội - Điện Biên và các chuyến bay giữa Hà Nội – Vinh khai thác bằng máy bay ATR72 cho Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO, chi nhánh của Tổng công ty này).

Theo đó, VASCO sẽ khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội – Điện Biên với tuần suất 14 chuyến/tuần và Hà Nội – Vinh với tần suất 7 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72. Vietnam Airlines sẽ vẫn tiếp tục phục vụ hành khách đi lại trên đường bay Hà Nội – Vinh với tần suất 7 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321. Thời gian khởi hành và hạ cánh của tất cả các chuyến bay không thay đổi.

Việc chuyển giao cho VASCO đường bay Hà Nội –  Điện Biên và các chuyến bay khai thác bằng ATR72 trên đường bay Hà Nội – Vinh nằm trong định hướng phát triển VASCO trở thành nhà vận chuyển hàng không quan trọng của Tổng công ty Hàng không VN (TCT HKVN), tập trung phục vụ hành khách đi lại giữa các trung tâm kinh tế chính trị lớn là Hà Nội và TP HCM với các địa phương trong cả nước, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tái cơ cấu, phân bổ nguồn lực hợp lý, nâng cao hiệu quả khai thác cho ba hãng hàng không thuộc TCT HKVN là Vietnam Airlines, VASCO và Jetstar Pacific Airlines.

Trước đó, trong năm 2015, Vietnam Airlines cũng đã chuyển giao các đường bay giữa TP HCM -  Rạch Giá - Phú Quốc và  TP HCM - Phú Quốc – Cần Thơ cho VASCO khai thác và các đường bay giữa Hà Nội và TP HCM – Tuy Hòa, TP HCM - Chu Lai cho JPA khai thác.

Đối với những hành khách đã được xác nhận chỗ và đã xuất vé của VNA có chặng bay giữa Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Vinh (bằng máy bay ATR72) từ ngày 1/1/2016 sẽ được chuyển sang chuyến bay do VASCO khai thác với cùng ngày bay, thời gian cất cánh và hạ cánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.