Vận tải

Vietnam Airlines đạt kỷ lục về chỉ số đúng giờ trong cao điểm Tết

03/02/2017, 09:45
image

Vietnam Airlines đạt kỷ lục về chỉ số đúng giờ trong cao điểm Tết nguyên đán 2017.

IMG_6524

Vietnam Airlines đạt kỷ lục về chỉ số đúng giờ trong cao điểm Tết nguyên đán 2017

Tin từ Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines), trong 6 ngày cao điểm nhất phục vụ Tết Nguyên đán (từ 26/1 đến 31/1/2017, tức là từ 29 tháng chạp đến 4 tháng Giêng), Vietnam Airlines thực hiện tổng số 2.145 chuyến bay, trong đó ngày cao nhất đạt 470 chuyến bay.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trong khung giờ cao điểm, Vietnam Airlines đã ưu tiên sắp xếp các tàu bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, A330 có khả năng chuyên chở nhiều hơn trong 1 lần cất cánh với trang thiết bị hiện đại, dịch vụ đẳng cấp và thuận tiện. Hãng cũng tăng cường sử dụng đội tàu bay A321 trẻ, hiện đại cho các đường bay nội địa và khu vực.

Đáng chú ý, chỉ số khai thác đúng giờ (OTP) của hãng hàng không quốc gia đạt tới 95,1%, tăng gần 6 điểm so với cùng kỳ, mức cao nhất từ trước đến nay. Cần phải nói rằng, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đạt tới 95% như Vietnam Airlines đạt được trong dịp Tết nguyên đán vừa qua hiện là chỉ số mơ ước của bất kỳ hãng hàng không nào trên thế giới

Lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định hãng đã huy động tối đa nguồn lực, đảm bảo phục vụ các hành khách đi lại trong ngày, không để hành khách phải chờ tại sân bay sang ngày hôm sau. Hãng cũng thực hiện điều hành linh hoạt, sẵn sàng nguồn lực tàu bay để hủy 12 chuyến bay chuyển sân (chuyến bay không chở khách được đưa đến để đón khách ở sân bay cao điểm), góp phần giảm tải cho các đầu sân bay mà không ảnh hưởng đến việc phục vụ hành khách.

Xem thêm Video Bất ngờ tiệc sinh nhật trên chuyến bay Vietnam Airlines:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.