Vận tải

Vietnam Airlines đặt mục tiêu vào nhóm đầu ASEAN

29/07/2016, 10:40
image

Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không tiên tiến, thuộc nhóm đứng đầu khu vực ASEAN về quy mô.

1.Ti?p viˆn Vietnam Airlines trong d?ng ph?c  o d…

Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không tiên tiến, thuộc nhóm hãng hàng không đứng đầu khu vực ASEAN về quy mô, giữ vị trí chủ chốt trong vận tải hàng không Tiểu vùng CLMV

Tin từ Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines), 6 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu hợp nhất ước đạt hơn 36 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.600 tỷ đồng, đạt gần 70% so với kế hoạch năm 2016. Trong đó, doanh thu công ty mẹ ước đạt hơn 29 nghìn tỷ đồng tổng doanh thu và gần 1.140 tỷ đồng lợi nhuận, đạt trên 72% kế hoạch năm 2016.

Cùng đó, Vietnam Airlines cũng hoàn thành 2 nhiệm vụ lớn. Đó là cơ bản hoàn tất quá trình tái cơ cấu và cổ phần hóa với việc ký kết và nhận đủ tiền mua cổ phần của ANA Holdings để tập đoàn này chính thức trở thành cổ đông chiến lược vào ngày 1/7. Ngày 12/7 vừa qua, Vietnam Airlines đã nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao tiêu chuẩn quốc tế tại Lễ trao giải thường niên của Skytrax diễn ra ở triển lãm Farnborough Airshow (Anh), chính thức đứng vào hàng ngũ những hãng hàng không 4-5 sao hàng đầu thế giới. Đồng thời Hãng cũng được công nhận là 1 trong 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết hãng đang khai thác một đội máy bay trẻ gồm 89 máy bay hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới, trong đó có Boeing 787-9 Dreamliners và Airbus A350-900 XWB. Hãng này cũng đang sở hữu mạng đường bay rộng khắp Châu Á, kết nối tới 20 điểm nội địa, 29 điểm đến quốc tế.

Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không tiên tiến, thuộc nhóm hãng hàng không đứng đầu khu vực ASEAN về quy mô, giữ vị trí chủ chốt trong vận tải hàng không Tiểu vùng CLMV; Xây dựng Vietnam Airlines thành thương hiệu có uy tín của Việt Nam trên thị trường. Trong vận tải hàng không, lấy an toàn, chất lượng và hiệu quả kinh doanh, bảo toàn và phát triển vốn làm mục tiêu hàng đầu; Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ với phương châm kinh doanh “khách hàng là trung tâm”; Đẩy mạnh việc kết hợp các yếu tố dịch vụ với các yếu tố văn hóa, tinh thần nhằm tạo ra bản sắc văn hóa trong dịch vụ Vietnam Airlines, khác biệt rõ nét với các hãng cạnh tranh. Phấn đấu đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.

Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu phát triển bền vững thông qua chính sách đầu tư có trọng điểm vào hạ tầng cơ sở kỹ thuật sửa chữa bảo dưỡng, công nghiệp hàng không, cơ sở huấn luyện đào tạo chuyên ngành và các cơ sở trong dây chuyền dịch vụ đồng bộ tại sân bay, đặc biệt là nhà ga hành khách, hàng hoá và hạ tầng kỹ thuật tại các sân bay căn cứ; Phát huy tối đa nội lực, lấy phát triển nguồn nhân lực làm trọng tâm. Cùng đó, Vietnam Airlines cũng không giấu diếm tham vọng trở thành một trong các doanh nghiệp có sức thu hút chất xám hàng đầu ở Việt Nam nhờ ưu thế về hình ảnh của một ngành sử dụng công nghệ cao hiện đại, hội nhập quốc tế, về sự hứng thú trong công việc, thu nhập cao, ổn định, cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.