Vận tải

Vietnam Airlines đưa dịch vụ kiosk check-in ra hàng loạt sân bay nước ngoài

04/04/2019, 20:35

Từ 8/4, khách hàng của Vietnam Airlines tại nhiều sân bay lớn trên thế giới có thể tự làm thủ tục hàng không (check-in) tại các kiosk ở sân bay.

img
Khách hàng của Vietnam Airlines làm thủ tục hàng không tại các kiosk đặt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 8/4/2019, hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Heathrow (Anh) có thể tự làm thủ tục lên máy bay thông qua các kiosk đặt tại sân bay.

Trước đó, hãng cũng triển khai dịch vụ tương tự tại nhiều sân bay nước ngoài như: Nhật Bản (Narita - Tokyo, Kansai, Fukuoka), Hàn Quốc (Incheon), Đức (Frankfurt) và 3 sân bay trong nước là Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Hành khách sử dụng dịch vụ kiosk check-in có thể làm thủ tục trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến, sẽ tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi, chủ động lựa chọn ghế ngồi và in thẻ máy bay ngay tại sân bay. Hành khách không mang hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng vào khu vực an ninh lên tàu bay.

Đến nay, Heathrow là sân bay thứ 9 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác dịch vụ kiosk check-in. Trong thời gian tới, dịch vụ sẽ tiếp tục được Hãng mở rộng tại nhiều sân bay quốc tế như Haneda - Tokyo, Nagoya (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc), Hồng Kông và Singapore.

Tính đến hết năm 2018, trung bình 40% hành khách của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến gồm làm thủ tục qua website, qua ứng dụng di động và qua các kiosk đặt tại sân bay. Con số này thường xuyên đạt đến 50% vào những dịp cao điểm như lễ, Tết, góp phần làm giảm ùn tắc tại các sân bay.

Việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến nằm trong lộ trình số hóa dịch vụ của Vietnam Airlines. Nắm bắt xu hướng của ngành hàng không thế giới và đáp ứng nguyện vọng của hành khách, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin 4.0 nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích nhất. Đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia với mục tiêu trở thành hãng hàng không số (Digital airline) trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.