Vận tải

Vietnam Airlines hỗ trợ tối đa tải cung ứng vải thiều sang Pháp

13/05/2015, 05:05

Ngoài việc giảm giá cước, Vietnam Airlines cam kết hỗ trợ tối đa tải cung ứng quả vải thiều tươi xuất khẩu sang Pháp.

Vietnam_Airlines_Airbus_A321_Unterspann
Bộ Công thương đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chỉ đạo Vietnam Airlines phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ này hỗ trợ việc vận chuyển và cước vận chuyển cho khoảng 2-3 tấn vải ngay trong năm 2015 để thăm dò nhu cầu thị trường.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa có văn bản gửi Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công trương cho biết, hãng sẽ áp dụng một số chính sách hỗ trợ việc xuất khẩu vải tươi sang thị trường Pháp trong mùa vải năm 2015 và thúc đẩy mở rộng tiêu thụ xuất khẩu mặt hàng này sang các thị trường khác tại châu Âu.

Cụ thể, Vietnam Airlines đề xuất mức giá cước vận chuyển cho nguồn hàng vải quả tươi đi Pháp là 1,7 USD/kg (tương đương giảm 20% so với mức giá cước hiện hành đang áp dụng), như vậy giá bao gồm phụ phí nhiên liệu và phụ phí bảo hiểm là khoảng 2,95 USD/kg. Vietnam Airlines cũng cho biết là sẽ tạo điều kiện tối đa về tải cung ứng cho nguồn hàng này.

Hiện tại trên thị trường vận tải hàng không, mặt hàng trái cây tươi xuất sang thị trường Châu Âu có mức giá khoảng 3,30 – 3,40 USD/kg.

Trước đó, Bộ Công thương đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo Vietnam Airlines phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ này hỗ trợ việc vận chuyển và cước vận chuyển cho khoảng 2-3 tấn vải ngay trong năm 2015 để thăm dò nhu cầu thị trường.

Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã kết nối được với doanh nghiệp nhập khẩu cử chuyên gia Pháp vào Việt Nam hướng dẫn kỹ thuật sơ chế, bảo quản quả vải thiều Lục Ngạn tươi để đưa sang bán thí điểm tại Châu Âu, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết.

Hiện tại, qua khảo sát đánh giá của Thương vụ và của doanh nghiệp nhập khẩu, trên thị trường Pháp đã có mặt hàng quả vải của các nước Nam Phi, Madagasca với giá rất cạnh tranh. Vì vậy, nếu không có sự hỗ trợ bước đầu, mặt hàng quả vải tươi của Việt Nam rất khó có thể được thị trường Pháp tiếp cận do các chi phí liên quan bao gồm giá cước vận chuyển khá cao.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và từ hai tỉnh Bắc Giang (có thương hiệu vải thiều Lục Ngạn) và Hải Dương (có thương hiệu vải thiều Thanh Hà), tổng sản lượng vải thiều năm 2015 vào khoảng trên 200.000 tấn quả tươi, tăng hơn 10.000 tấn so với sản lượng năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.