Giao thông

Vietnam Airlines khai trương đường bay Phú Quốc – Singapore

02/11/2014, 12:08

Hôm nay, 2/11, Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay quốc tế mới Phú Quốc – Singapore.

 

Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay mới
Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay mới

Ông Phạm Ngọc Minh – TGĐ Vietnam Airlines cho biết: “Đường bay quốc tế đầu tiên Phú Quốc – Singapore sẽ góp phần nối liền Phú Quốc với thế giới, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hợp tác kinh tế, du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia. Đây là một dự án hết sức cần thiết, qua đó đáp ứng nhu cầu đi li, giao thương ngày càng tăng cao và thúc đẩy Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế quan trọng của đt nưc trong tương lai”.

Ông Minh cũng nhấn mạnh “Việc mở đường bay mới kết nối Phú Quốc với Singapore phù hợp với kế hoạch mở rộng và phát triển mạng bay của Vietnam Airlines nhằm tăng cưng độ bao phủ cùng thế mạnh vượt trội của hãng so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường”.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tặng hoa cho Cơ trưởng chuyến bay
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tặng hoa cho cơ trưởng chuyến bay đầu tiên từ Phú Quốc đến Singapore của Vietnam Airlines

Phát biểu tại Lễ Khai trương đường bay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định việc mở đường bay thẳng từ Phú Quốc đi Singapore là chủ trương hết sức đúng đn để phát triển huyện đảo quan trọng này. Thứ trưởng yêu cầu Vietnam Airlines cần tiếp tục nghiên cứu để kết nối Phú Quốc với các đa phương khác trong cc cũng như với kết nối Phú Quốc với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đường bay mới Phú Quốc – Singapore sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ năm và chủ nhật bằng máy bay Airbus A321. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay Phú Quốc lúc 10h55 và từ sân bay Changi (Singapore) lúc 14h50 (giờ đa phương), thời gian bay dự kiến khoảng 1 tiếng 45 phút. Với đường bay mới này, mạng bay của Vietnam Airlines sẽ mở rộng lên 95 đường gồm 56 đường quốc tế và 39 đường nội địa, tới 29 điểm quốc tế và 21 điểm nội địa.

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.