Vận tải

Vietnam Airlines lãi hơn 1.000 tỷ đồng trong quý I/2016

26/04/2016, 07:43

Quý I/2016, Vietnam Airlines vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ.

6

Hành khách mua vé Vietnam Airlines

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP(Vietnam Airlines) cho biết, quý I/2016, DN này vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trong quý I, tổng công ty hoạt động trong môi trường kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực khi nền kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, GDP tăng trưởng tốt, giá nhiên liệu bay vẫn duy trì ở mức thấp, tỷ giá các đồng ngoại tệ tại các thị trường trọng điểm đều tăng so với đồng USD. 

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20% so với cùng kỳ, ước đạt 2,46 triệu lượt khách, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt gần 2 triệu lượt khách. Tuy vậy, Vietnam Airlines vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, biến động từ thị trường như khủng bố tại châu Âu tăng cao, đặc biệt sau vụ đánh bom tại sân bay TP Brussel (Bỉ) tháng 3. Việc nghi ngờ virus Zika xâm nhập vào Việt Nam đã ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại trên các đường bay quốc tế. Tình trạng thời tiết phức tạp và vấn đề cơ sở hạ tầng ở một số sân bay lớn cũng đã làm hạn chế việc triển khai kế hoạch khai thác và dịch vụ của Vietnam Airlines.

Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines đã chủ động, nắm bắt kịp thời xu hướng tăng trưởng mạnh của thị trường, kết hợp các giải pháp điều hành linh hoạt, tập trung tăng cường nguồn lực và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt vào các đợt cao điểm phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016… Nhờ sự nỗ lực của toàn hệ thống, tổng công ty đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng, đạt tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Quý I/2016, Vietnam Airlines đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ; Thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 61 nghìn tấn, tăng 15,6% so với cùng kỳ và vượt 11,2% kế hoạch quý.

Tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines ước đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ và đạt 26,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ. Trong đó, công ty mẹ ước đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng doanh thu và 873,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, năng suất lao động tiếp tục tăng cao ở mức hai con số so với cùng kỳ.

Nhìn lại 1 năm hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Vietnam Airlines đã có những bước phát triển vượt bậc như: Công ty cổ phần đã đi vào hoạt động ổn định; Mô hình tổ chức thể hiện sự gọn nhẹ, tập trung và hiệu quả; Có sự thay đổi lớn về đội tàu bay hiện đại khi cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787 Dreamliner; Chất lượng dịch vụ được nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao; Hình ảnh thương hiệu của Vietnam Airlines mang màu sắc đặc trưng, hiện đại và đồng bộ hơn. Đây là những kết quả tích cực và nỗ lực của tổng công ty trong việc tạo bước phát triển đột phá, áp dụng các biện pháp điều hành linh hoạt, mở rộng quy mô sản xuất, tinh giản bộ máy và nâng cao năng suất lao động để tăng doanh thu.

Từ nay đến cuối năm 2016, tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh, phục vụ tốt các giai đoạn cao điểm; Tiếp tục duy trì năng suất lao động ở mức cao và đảm bảo chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.