Vận tải

Vietnam Airlines lên kế hoạch mở đường bay đến Mỹ

19/07/2016, 16:37

Vietnam Airlines từng xếp hạng Top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016.

Vietnam Airlines

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành nhận chứng chỉ hàng không 4 sao từ đại diện Skytrax

Cho rằng cơ hội mở đường bay đến Mỹ đã chín muồi, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tiết lộ hãng Hàng không quốc gia đang lên kế hoạch, nhiều khả năng tiến hành vào năm 2018.

10 năm chuẩn bị cho đường bay thẳng tới Mỹ

Thông tin trên được tân Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tiết lộ tại Triển lãm Hàng không Farnborough mới được tổ chức tại Anh hồi đầu tuần qua. “Chúng tôi đã lên kế hoạch này từ gần 10 năm nay. Trước tiên là phương tiện, thiết bị. Về vấn đề này, chúng tôi đã sẵn sàng. Vấn đề kế tiếp là nhu cầu thị trường và tính kinh tế của cơ hội này. Tôi cho rằng đây là thời điểm tốt để mở đường bay đến Mỹ”, ông Thành nhấn mạnh.

Cần phải nhấn mạnh rằng, từ giữa năm ngoái, Vietnam Airlines đã cùng lúc tiếp nhận, quản lý và khai thác hai dòng máy bay thế hệ mới hiện đại bậc nhất hiện nay đến từ hai nhà sản xuất, chế tạo máy bay hàng đầu thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner. Được biết, cho đến năm 2019, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận tổng số 14 tàu bay Airbus A350 và 19 chiếc Boeing 787 nhằm thay thế toàn bộ đội tàu bay thân rộng và tập trung khai thác trên các đường bay dài, xuyên lục địa.

Cục Hàng không VN cũng đang tích cực chuẩn bị cho đợt đánh giá năng lực giám sát an toàn của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) trong quý III năm nay nhằm giúp cơ quan này đạt được phê chuẩn mức 1 (CAT 1) về an toàn hàng không của FAA.

Thực tế, với việc đưa vào khai thác hai dòng máy bay này, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác chiếc Airbus A350-900 XWB và trở thành hãng đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350-900.

Tất nhiên, phải nói rằng, để có thể mở đường bay đến Mỹ, những chuẩn bị từ phía doanh nghiệp là chưa đủ.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh, để có thể mở được đường bay thẳng đến Mỹ, nhà chức trách hàng không quốc gia của hãng hàng không phải đáp ứng được tiêu chuẩn giám sát hàng không của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng như những quy chế an toàn hàng không của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA), cụ thể là phải được phê chuẩn CAT 1.

“Hiện tại, Cục Hàng không VN chưa đạt được mức 1 về tiêu chuẩn an toàn của FAA, do đó hãng hàng không chưa thể mở đường bay đến Mỹ”, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh nói và cho biết thêm, điều kiện đủ là các hãng hàng không phải lên được kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị điều kiện nhân lực, vật lực… cho việc mở đường bay.

Top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016

Cũng liên quan đến Vietnam Airlines, mới đây, hãng này thông báo được xếp hạng Top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016 (World’s Most Improved Airlines) - một trong các giải thưởng hàng không thế giới (World Airlines Awards) do tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax thực hiện và công bố tại Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough (Anh).

Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Airlines được bình chọn ở hạng mục giải thưởng này với thứ hạng vượt hẳn so với năm 2015. Đồng thời, hãng cũng đã giành vị trí thứ 44 trong số 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới, tăng lên 11 bậc, từ vị trí 55 năm 2015. Với chứng chỉ 4 sao vừa được trao nhận trực tiếp tại lễ trao giải, các tin vui liên tiếp là sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế đối với sự cố gắng, quyết tâm đổi mới và những cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm qua. 

Giải thưởng hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới được bình chọn dựa trên việc phân tích thay đổi của hãng hàng không trong 1 năm qua, liên quan đến việc xếp hạng toàn cầu và sự cải thiện chất lượng của hãng ở nhiều hạng mục như dịch vụ sân bay, suất ăn, chương trình giải trí trên chuyến bay hay thái độ phục vụ của tiếp viên…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.