Hàng không

Vietnam Airlines lên tiếng vụ phi công nghi dùng ketamin

05/05/2023, 14:24

Vietnam Airlines vừa chính thức lên tiếng sau khi có thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook về việc phi công nghi dùng ketamin.

Theo Vietnam Airlines, việc kiểm tra sức khỏe của phi công là nghiệp vụ được hãng thực hiện thường xuyên, cả định kỳ và đột xuất. Mục đích của việc kiểm tra này là nhằm giám sát tuân thủ, đảm bảo sức khoẻ tâm, sinh lý của phi công theo các quy định hiện hành của ngành và hãng.

img

Một phi công của Vietnam Airlines bị nghi có sử dụng chất cấm ketamin

Liên quan đến việc một số trang mạng đưa ra một phần báo cáo chuyên môn của bộ phận Y tế của Đoàn Bay 919 với mẫu xét nghiệm ban đầu của một phi công tên D. dương tính với ketamin, đại diện Vietnam Airlines khẳng định "đây chỉ là kết quả nghi ngờ liên quan đến thành phần chất cấm sử dụng".

Cụ thể, hãng này cho biết, hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang tiếp tục xét nghiệm, đánh giá, phân tích bằng các phương pháp khác nhau để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Cũng theo Vietnam Airlines, phi công D. đã bị tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức. Hãng cũng đã báo cáo ban đầu với Cục Hàng không VN và sẽ cập nhật kết quả chính thức với Cục theo đúng quy định.

"Chúng tôi luôn khẳng định công tác an toàn khai thác, an toàn sức khỏe hành khách và nhân viên của hãng luôn là mục tiêu quan trọng nhất. Vì thế, hãng luôn chủ động thanh kiểm tra, rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm nội quy, quy định trong lĩnh vực này. Mọi sai phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định", đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.