Vận tải

Vietnam Airlines lên tiếng vụ tiếp viên về từ Anh dương tính với Covid-19

13/03/2020, 13:20

Nữ tiếp viên phục vụ trên chuyến bay của Vietnam Airlines chặng từ London về Hà Nội vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

img
Từ khi có dịch Covid-19, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn

Các chuyến bay từ Anh về đã khử trùng theo quy định

Tin từ Vietnam Airlines, theo kết quả xét nghiệm ngày 12/3 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, bệnh nhân mới nhất dương tính với Covid-19 tại Việt Nam được xác định là một tiếp viên của Vietnam Airlines.

Tiếp viên này phục vụ trên chuyến bay VN54 khởi hành từ London (Anh) vào đêm ngày 8/3/2020 và hạ cánh tại Hà Nội vào sáng ngày 9/3/2020.

Chuyến bay này khi hạ cánh, Vietnam Airlines đã thực hiện khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng theo quy trình.

Cần phải nói rằng chuyến bay VN54 này không phải chuyến bay VN54 chở bệnh nhân N17 từ London về Hà Nội trước đó như nhiều người nhầm lẫn (tất cả các chuyến bay từ London về Hà Nội đều mang số hiệu VN54).

Tiếp viên gọi đường dây nóng, chủ động đi khám

Sau khi trở về Hà Nội vào ngày 9/3, tiếp viên cảm thấy mệt nên đã xin nghỉ phép.

Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng ho ít, sốt nên lập tức gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội thông báo về tình trạng sức khỏe, hành trình di chuyển trong những ngày qua để nhận hướng dẫn.

Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly.

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm của tiếp viên được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo nhanh nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Toàn bộ khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó.

img
Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi...

Khẩu trang miễn phí cho khách, phi hành đoàn có đầy đủ găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn

Trong quá trình phục vụ các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn,... Tất cả chuyến bay quốc tế và các chuyến bay ghi nhận hành khách có biểu hiện sức khỏe bất thường đều được Vietnam Airlines khử trùng nghiêm ngặt.

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng. Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi, tay nắm cửa nhà vệ sinh…

Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được xử lý.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dung dịch khử trùng là Disinfection Spraying CH2200 được sử dụng theo tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 12/3/2020, Vietnam Airlines thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ hành khách khởi hành từ châu Âu trước khi lên máy bay và trang bị khẩu trang để hành khách sử dụng trong suốt thời gian bay.

Hãng cũng tạm thời giảm tần suất các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu từ ngày 25/3/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.