Vietnam Airlines lùi chuyến bay để vận chuyển hành khách bị thương nặng

25/07/2016 08:16

Nhật báo Chosun và rất nhiều người dân Hàn Quốc đã ca ngợi hành động đầy nhân văn của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines lùi chuyến bay để vận chuyển hành khách bị thương nặng 1

Ảnh minh họa trên báo Hàn Quốc khen ngợi hành động đẹp của Vietnam Airlines

Nhật báo Chosun (Hàn Quốc) và rất nhiều người dân Hàn Quốc đã ca ngợi hành động đầy nhân văn của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam: Vietnam Airlines khi đã quyết định lùi chuyến bay 80 phút, lắp ráp cáng trên máy bay để chuyển 1 bệnh nhân người Hàn Quốc đang bị thương nặng tại Myanmar bay về Hàn Quốc phẫu thuật trong khi các hãng máy bay khác của Hàn Quốc, Thái Lan đều từ chối vì máy bay nhỏ và sợ trễ chuyến bay.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay Yangon - Hà Nội - Incheon VN956 của Hãng hàng không Quốc gia VN.  Theo nguồn tin của Báo Giao thông, ông Kim (54 tuổi, người Hàn Quốc) là giám sát thi công của công ty đối tác tại  Khách sạn Myanmar Amara do Tập đoàn Posco xây dựng.

Ông đã không may bị xe đâm phải khi đang đi qua đường. Bị thương nặng, chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra rất nhiều ở đầu nhưng ông Kim lại không được phẫu thuật ngay do điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế. Vợ ông Kim sau đó đã bay đến Myanmar và đề nghị các hãng hàng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân.

Người vợ cố gắng năn nỉ để chồng được lên máy bay, cho dù tại khoang hành lý nhưng vì lý do an toàn, các Hãng hàng không đều từ chối. Trong lúc cấp bách nhất, hãng hàng không Vietnam Airlines đã ra tay hỗ trợ. Hãng đồng ý sẽ chở ông Kim trên chuyến bay từ Yangon - Hà Nội - Incheon (máy bay loại Airbus 321). 

Sẽ không có gì đáng nói nếu không có chuyện chuyến bay từ Hà Nội đến Yangon đã được book đầy khách nên VNA không thể lắp ráp cáng sẵn từ Hà Nội. Trong khi đó, thời gian để lắp cáng thường mất khoảng 2 giờ. Nếu không lắp sẵn trước thì chuyến bay từ Yangon đi Hà Nội sẽ bị hoãn khá lâu.

Trong tình huống này, Vietnam Airlines cũng đã có thể từ chối chở ông Kim như các hãng hàng không khác đã làm. Thế nhưng, họ đã không từ bỏ bệnh nhân. Thay vào đó, Vietnam Airlines quyết định cử 2 thợ máy theo chuyến bay để lắp đặt cáng bằng cách gỡ bỏ 6 chiếc ghế trên máy bay khi tới Yangon. Trong suốt hành trình, phi hành đoàn đã liên tục cắt cử người chăm sóc, cũng như động viên tinh thần của người thân bệnh nhân, nhất là khi bệnh nhân bị lệch kim truyền gây đau đớn.

Cộng đồng mạng xứ Kim chi đã viết những dòng bình luận đầy hạnh phúc và biết ơn sâu sắc về một Vietnam Airlines thân thiện và giàu lòng nhân ái. Một thành viên có nickname dhql viết: “Là một người dân Hàn Quốc, tôi vô cùng ấn tượng với hành động của Vietnam Airlines. Xin cảm ơn Vietnam Airlines”. Một thành viên khác có nickname Cest bày tỏ: “Nếu đến Việt Nam tôi chắc chắn sẽ sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines. Đất nước, con người Việt Nam thật tuyệt vời”.

Được biết, hiện tại ông Kim đã được phẫu thuật thành công và đang hồi phục tại Bệnh viện Sinchon Severance. Nhờ sự quyết tâm của Vietnam Airlines, biết đặt mạng sống của một người lên trên các lợi ích kinh tế, ông Kim đã được trở về bên vòng tay của người thân.

Ngân Anh