Vận tải

Vietnam Airlines miễn phí cho 400 khách hoàn thành cách ly về Hà Nội

17/03/2020, 18:28

Từ ngày 15-17/3, Vietnam Airlines đã tổ chức 4 chuyến bay đưa hơn 200 hành khách trở về từ Hàn Quốc hoàn thành việc cách ly 14 ngày về Hà Nội.

img
Chiều 17/3, có 30 hành khách hoàn thành việc cách ly tập trung 14 ngày, được Vietnam Airlines hỗ trợ đưa từ Cần Thơ về Hà Nội

17h25 ngày 17/3, tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, Vietnam Airlines sẽ có chuyến bay chở 30 hành khách hoàn thành cách ly 14 ngày về Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đây là chuyến bay phục vụ hoàn toàn miễn phí.

Ông Đặng Minh Việt, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Cần Thơ cho biết, từ ngày 1-4/3, Vietnam Airlines đã đưa hơn 1.300 hành khách từ Hàn Quốc trở về Việt Nam. Số hành khách này sau đó được Cục Hậu cần- Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đảm nhiệm việc vận chuyển đến các Trường quân sự trên địa bàn TP Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang,… thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định.

img
Quầy làm thủ tục được mở trước thời gian quy định để phục vụ hành khách trên chuyến bay đặc biệt này

Cũng theo ông Đặng Minh Việt, trong số 1300 hành khách này có khoảng 400 hành khách chuyển hướng từ Hàn Quốc về Hà Nội. Sau 14 ngày cách ly và nhận được giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly, Vietnam Airlines phối hợp với các Trường quân sự tổ chức đưa khách trở về Hà Nội. Các chuyến bay này đều hoàn toàn miễn phí.

“Sau khi rà soát danh sách, Vietnam Airlines đã chủ động liên hệ với các hành khách thông báo việc sẽ hỗ trợ vé cho khách bay từ Cần Thơ về Hà Nội. Trường hợp nào khách cách ly ở Trường quân sự Tiền Giang, nếu có nhu cầu thì vẫn có thể bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và sẽ miễn phí vé.

Có thể trong quá trình rà soát sẽ xảy ra sai sót nhưng chỉ cần khách gọi báo số vé của chuyến bay, chúng tôi sẽ cập nhật trên hệ thống và bố trí bay ngay cho hành khách”, ông Đặng Minh Việt nói và cho biết thêm, tính từ ngày 15/3 đến nay, Vietnam Airlines đã tổ chức bay 4 chuyến, đưa trên 200 hành khách sau khi hoàn thành việc cách ly 14 ngày của mình từ Cần Thơ trở về Hà Nội. Để tạo điều kiện cho người dân, Vietnam Airlines cũng phối hợp cùng sân bay mở quầy làm thủ tục, nhận hành lý trước thời gian quy định.

img
Đại diện Chi nhánh Vietnam Airlines tại Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm cùng hành khách

Có mặt tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ từ rất sớm, bà Đ.T.H (ngụ Hà Nội) chia sẻ, sau khi trở về từ Hàn Quốc, bà được đưa đến Trường quân sự Quân khu 9 (tỉnh Sóc Trăng) để thực hiện việc cách ly.

"Tôi đã gọi điện thoại đặt vé nhưng sau đó được thông báo là Vietnam Airlines sẽ cho chúng tôi bay miễn phí. Tôi rất bất ngờ và rất vui. Tại Cần Thơ, chúng tôi được sắp xếp, đưa rước đàng hoàng, trong thời gian cách ly được chăm sóc ăn uống đầy đủ. Khi hoàn thành cách ly, quân đội cho xe đưa ra Cần Thơ. Vietnam Airlines thì đưa về Hà Nội. Tôi rất là cám ơn”, bà H. bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.