Vận tải

Vietnam Airlines miễn phí đổi vé máy bay cho khách đi/đến Trung Quốc

26/01/2020, 10:38

Cả Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đều khẳng định không có chuyến bay đi/đến Vũ Hán, Trung Quốc.

img
Nhân viên quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ

Liên quan đến tình hình dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa khẳng định không có đường bay thẳng đến, đi từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - nơi xuất phát của dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc của hai hãng vẫn đang được khai thác bình thường.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã chủ động chuẩn bị nhiều biện pháp sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách khi cần thiết, trong đó hai hãng sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do các hãng trực tiếp khai thác từ ngày 24/1/2020 cho đến khi có thông báo mới.

img
Nhân viên các quầy vé cũng được yêu cầu đeo khẩu trang khi hỗ trợ hành khách

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đang chủ động phối hợp với nhà chức trách và các đơn vị liên quan để liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh, phát hiện các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh và phối hợp với bộ phận y tế tại sân bay để kiểm tra.

img
Tổ tiếp viên được trang bị khẩu trang trên mỗi chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc

Các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu. Hai hãng đã triển khai quy trình tới các bộ phận để sẵn sàng xử lý trong trường hợp phát hiện hành khách nghi nhiễm virus Corona trên chuyến bay. Đồng thời, hai hãng tăng cường tuyên truyền, quán triệt tới toàn bộ nhân viên về công tác phòng, chống bệnh, chấp hành nghiêm quy trình phối hợp, quy định, hướng dẫn của nhà chức trách, phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, đặc biệt với các hành khách đến từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.