Vận tải

Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 4 sao, thăng 11 hạng

14/07/2016, 10:10

Vietnam Airlines vừa chính thức được Tổ chức Đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ 4 sao.

5

Lãnh đạo Vietnam Airlines nhận chứng chỉ hàng không 4 sao từ đại diện Skytrax

Chứng chỉ hãng hàng không 4 sao vừa được ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành Skytrax trao cho Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tại sự kiện trao giải thưởng cho các hãng hàng không thế giới thường niên diễn ra tại Triển lãm Hàng không quốc tế Farnborough (London, Anh) 2016.

Khẳng định đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ, ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành Skytrax cũng cho biết thêm: Việc Vietnam Airlines đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong một thời gian ngắn như vậy là thách thức không nhỏ. Nhưng Vietnam Airlines đã thành công. Thành quả nhận được chính là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên – tất cả sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao”.

Phía Vietnam Airlines, ông Dương Trí Thành cho biết, đây là một bước tiến quan trọng để Vietnam Airlines tiếp tục chinh phục mục tiêu tiếp theo là “trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Cần phải nhấn mạnh rằng, từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.

Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như: Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Đây chính là sự ghi nhận những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Đáng nói hơn, tại Lễ trao giải hãng hàng không tốt nhất thế giới vừa được tổ chức tại Triển lãm Hàng không Farnborough cũng do Skytrax công bố, Vietnam Airlines một lần nữa gây bất ngờ khi tiếp tục tăng 11 bậc trong danh sách Top 100 hãng hàng không tốt nhất năm 2016.

Cụ thể, hãng Hàng không Vietnam Airlines đứng thứ 44, tăng 11 bậc so với thứ hạng 55 của năm 2015. Đây là bước tiến dài của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam khi năm ngoái chỉ tăng ba bậc (từ thứ hạng 58 của năm 2014 lên vị trí 55 năm 2015). Đồng thời, hãng hàng không VN còn đứng thứ 3 trong Top 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới cũng do Skytrax xếp hạng.

Danh sách 100 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016 được thực hiện dựa trên đánh giá của hàng chục triệu hành khách du lịch đến hàng trăm quốc gia khác nhau trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.