Giao thông

Vietnam Airlines phủ nhận tin không tặc uy hiếp máy bay

16/12/2014, 21:07

Chiều muộn hôm nay, 16/12, một tàu bay từ TP HCM đi Vinh buộc phải bay thẳng ra Nội Bài, có thông tin cho rằng máy bay bị không tặc nhưng Vietnam Airlines phủ nhận tin này.

Nhiều thông tin cho rằng chuyến bay của VNA bị không tặc uy hiếp
Nhiều thông tin cho rằng chuyến bay của VNA bị không tặc uy hiếp

Một báo điện tử thậm chí đã đưa tin có dấu hiệu không tặc và một đối tượng trên chuyến bay đã uy hiếp để xâm nhập buồng lái. Lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã vây kín chiếc máy bay để tìm hướng giải quyết vụ việc. Hàng loạt mạng xã hội và các tài khoản cá nhân trên facebook đã loan tin này.

Ngay lập tức, PV Báo Giao thông đã xác minh thông tin tại Vinh, Giám đốc cảng hàng không Vinh cho biết ông nhận được thông tin chuyến bay thường lệ của Vietnam Airlines chiều nay sẽ không hạ cánh tại Vinh mà bay thẳng ra Hà Nội và không bình luận thêm gì về việc này.

Tuy nhiên, một nguồn tin riêng khẳng định với PV Báo Giao thông không có chuyện không tặc uy hiếp chuyến bay. Nguyên nhân ban đu đưc xác định là do trục trặc kỹ thuật, tàu bay mất áp lực buồng chính. Khi tàu bay gần đến Đà Nẵng, trong khoang khách mất áp suất, hành khách và phi công đều phải đeo mặt nạ dưỡng khí. Phi công liên hệ không lưu và mặt đất thông báo tình huống khẩn nguy. 

Khi máy bay bay ra Nội Bài thay vì hạ cánh tại Vinh để có thể được hỗ trợ tốt nhất và vào Hangar 76 sửa chữa thì các lực lượng tại Nội Bài đã sẵn sàng cho phương án máy bay bị không tặc.  

Lý do là do cơ trưởng (phi công người nước ngoài) của chuyến bay khi thao tác khẩn cấp hạ độ cao từ 35 ngàn ft xuống 13 ngàn ft đã đặt sai tần số báo hiệu khẩn nguy (7700) thành báo hiệu không tặc (7750) khiến toàn bộ hệ thống không lưu và mặt đất triển khai phương án chống không tặc. 

Đến hơn 19 giờ tối nay, mọi thông tin đã được xác nhận lại, chuyến bay VN 1266 đã hạ cánh tại Nội Bài, toàn bộ hành khách của chuyến bay đã xuống tàu bay vào nhà ga an toàn. Được biết, ngay sau đó, Cục Hàng không đã họp khẩn với các đơn vị liên quan tại Nội Bài để rút kinh nghiệm và làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Thông tin cụ thể sẽ được Báo Giao thông cập nhật trong ít phút nữa.

Nguyễn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.