Vận tải

Vietnam Airlines tăng cường an ninh trên các chuyến bay đi/đến châu Âu

22/03/2016, 21:21

Sau vụ đánh bom tại Bỉ, Vietnam Airlines khẳng định các chuyến bay đi/đến châu Âu của hãng vẫn khai thác bình thường.

Hien tai Vietnam Airlines van chưa nhan duoc thon
Sau khi các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại  Bỉ, Vietnam Airlines cho biết đã ngay lập tức triển khai tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho các hoạt động khai thác của hãng tại khu vực Châu Âu nhằm bảo vệ tài sản cũng như con người.

Liên quan đến các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại Bỉ ngày 22/3, TCT Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) vừa phát đi thông cáo khẳng định hiện kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Châu Âu của hãng vẫn diễn ra bình thường, chưa có thay đổi.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng này đã ngay lập tức triển khai tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho các hoạt động khai thác của hãng tại khu vực Châu Âu nhằm bảo vệ tài sản cũng như con người.

Được biết, Vietnam Airlines đã nâng mức độ tăng cường bảo đảm an ninh cho các chuyến bay của VNA tại các sân bay Châu Âu ở mức cao nhất: yêu cầu các văn phòng chi nhánh tại nước ngoài phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách và an ninh sân bay; tất cả các sân bay đi từ/đến Châu Âu đều tăng cường kiểm tra, kiểm soát giấy tờ, hành lý, hàng hóa và giám sát để phát hiện các trường hợp bất thường trước khi chấp nhận chuyên chở; cập nhật thông tin thường xuyên liên tục để có biện pháp ứng phó kịp thời. Vietnam Airlines cũng đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ các hành khách nối chuyến đi từ/đến Bỉ nói riêng và hành khách trên đường bay giữa Việt Nam và châu Âu nói chung.

Hiện tại, an ninh tại các sân bay Châu Âu đã được thắt chặt, vì thế thời gian làm thủ tục an ninh vào sân bay sẽ có thể mất thời gian hơn và kiểm soát chặt chẽ hơn. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách lưu ý theo dõi chặt chẽ thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, lưu ý thời gian làm thủ tục tại sân bay, chuẩn bị kỹ giấy tờ tùy thân khi đi máy bay và tuân thủ đúng các quy định của an ninh. Hành khách có nhu cầu kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ Châu Âu có thể liên hệ với các địa chỉ của các văn phòng của Vietnam Airlines như dưới đây.

Để hỗ trợ hành khách, từ nay đến 31/3/2016, Vietnam Airlines sẽ thực hiện hoàn, hủy, đổi vé miễn phí và miễn chênh lệch về giá vé (do thay đổi hạng đặt chỗ hoặc hành trình) cho các vé đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines giữa Việt Nam và Châu Âu. Hành khách sẽ trả chi phí phát sinh nếu có thay đổi liên quan đến các chặng bay của hãng hàng không khác. Vé được đổi là vé có ngày bay giữa Việt Nam và Châu Âu trên Vietnam Airlines muộn nhất đến hết 31/3/2016 và có thể thay đổi ngày bay mới đến hết 30/4/2016. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.