Vận tải

Vietnam Airlines tiến sát tiêu chuẩn “4 sao”

26/05/2015, 08:24

Sau khi được Skytrax đánh giá 80% dịch vụ của Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn 4 sao từ giữa năm 2014...

162
Boeing 787-8 của Vietnam Airlines sắp được đưa vào khai thác

Sau khi được Skytrax (Hệ thống đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc) đánh giá 80% dịch vụ của Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn 4 sao từ giữa năm 2014, hãng hàng không quốc gia đang tiếp tục cải thiện các dịch vụ còn lại từ nâng cấp đội tàu bay, quy trình phục vụ trên máy bay…

Chạy đua “nâng sao” cho đội tàu bay, quy trình phục vụ…

Cùng với việc đầu tư phát triển đội tàu bay, Vietnam Airlines đang tích cực nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ mà hãng hàng không lớn nhất Việt Nam này đang cung cấp với mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao ngay trong năm nay.

Đến giữa năm 2014, Skytrax - Hệ thống đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc đã “chấm điểm” 80% dịch vụ của Vietnam Airlines đã đạt tiêu chuẩn 4 sao. Trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn khẳng định, 20% dịch vụ dưới 4 sao còn lại cũng đang tích cực được nâng cấp.

Cùng với việc chuẩn bị đưa vào khai thác hai dòng máy bay hiện đại nhất hiện nay là Boeing 787-9 và Airbus A350, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines sẽ đưa vào thử nghiệm dịch vụ wifi trên máy bay. Hiện tại, Vietnam Airlines đang thương thảo với hai nhà cung cấp dịch vụ là Go Go của Mỹ và OnAir của châu Âu. Đây là hai nhà cung cấp chuyên nghiệp cho thị trường cung cấp Internet trên máy bay, họ có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách.

“Việc khánh thành và đưa nhà ga T2 Nội Bài vào khai thác từ cuối tháng 12/2014, Vietnam Airlines sẽ cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ, từ điều kiện đón tiếp hành khách, làm thủ tục chuyến bay, phòng chờ ra máy bay, khu vực cửa ra máy bay và nâng cao hình ảnh thương hiệu Vietnam Airlines tại sân bay căn cứ. Chúng tôi đã dần cung ứng thêm các dịch vụ mới, chất lượng vượt trội cho các khách hạng thương gia và khách ưu tiên (khách hội viên GLP, khách ưu tiên của liên minh SkyTeam…), đầu tư nâng cấp dịch vụ phòng chờ hạng thương gia ngang bằng tiêu chuẩn của các hãng 4 sao”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh việc đưa vào khai thác đội thế hệ mới A350 và B787 với thiết kế nội thất hiện đại, cấu hình ghế và trang bị nội thất tiện nghi sánh ngang các hãng 4 - 5 sao trong khu vực sẽ là cơ sở tiền đề để nâng cấp toàn diện dịch vụ trên chuyến bay. 

Cùng đó, Vietnam Airlines cũng sẽ đầu tư toàn diện cho dịch vụ ăn - uống, từ các bộ đồ ăn, ly cốc… đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm có chất lượng cao và chú trọng các yêu cầu về nguồn gốc thực phẩm.

“Chúng tôi đã có chương trình hợp tác với đầu bếp của các khách sạn, nhà hàng cao cấp, các chuyên gia rượu vang để cùng tạo ra những thực đơn đặc biệt nhằm đem lại sự trải nghiệm thú vị và ấn tượng cho hành khách trên những chuyến bay dài. Các vật phẩm phục vụ hành khách trên chuyến bay (chăn gối, túi đồ cá nhân, mỹ phẩm…) sẽ được nâng cấp toàn diện, đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp 4 sao. Chất lượng vệ sinh trên máy bay trước, trong và sau mỗi chuyến bay cũng được hãng đặc biệt quan tâm, tạo ra sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tăng chất lượng, có tăng giá vé?

Liên quan đến việc nâng cấp đội tàu bay, tăng chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là liệu hãng hàng không này có tính đến chuyện tăng giá bán? Hay nói cách khác, giá vé của Vietnam Airlines có tăng tương ứng hay không?

Về vấn đề này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, giá bán dịch vụ của Vietnam Airlines cũng giống như tất cả các loại hình hàng hóa dịch vụ khác, thuận theo luật cung cầu của thị trường. Điều này có nghĩa là chất lượng thế nào thì giá sẽ tương ứng. Hay nói cách khác, nhu cầu của khách hàng như thế nào thì chúng tôi sẽ cung cấp giá dựa trên nhu cầu đấy. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, trong giai đoạn bắt đầu triển khai tàu bay mới, cung ứng dịch vụ 4 sao thì mức giá sẽ không thay đổi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.