Xem - ăn - chơi

Vietnam Idol 2015 vẫn lên sóng dù chưa được cấp phép?

06/04/2015, 13:15

Bất chấp tin tức Bộ TT&TT không cấp phép chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác, Vietnam Idol vẫn lên sóng?

1
Bộ 3 giám khảo Vietnam Idol mùa thứ 6 trong đêm Gala mở màn mùa giải 

Tối 5/4, tập 1 - đêm Gala mở màn mùa giải 6 của Vietnam Idol đã lên sóng truyền hình. Tại đây, các gương mặt ca sĩ từng tham gia cuộc thi như: Phương Vy, Nhật Thủy, Hoàng Quyên, Thảo My, Ngân Hà, Ya Suy, Thảo Trang... đã có dịp hội ngộ.

Ban giám khảo mùa thứ sáu: Thu Minh, Quang Dũng và Thanh Bùi ra mắt khán giả và chia sẻ cảm nhận khi ngồi vị trí "ghế nóng". Ngoài ra, tập 1 còn chiếu vòng Thử giọng tại TP HCM với giám khảo khách mời là nhạc sĩ Quốc Trung. Một số thí sinh được trao vé vàng đầu tiên của chương trình.

Việc Vietnam Idol vẫn lên sóng bất chấp thông tin Bộ TT&TT không cấp phép chương trình liên kết giữa Đài truyền hình Việt Nam và các đối tác đã khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Như báo Giao thông đã đưa tin, trước đó vào ngày 18/03, Cục Phát thanh Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành công văn số 203 gửi đến Đài Truyền hình Việt Nam, đề nghị đơn vị này chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết nhằm bảo đảm hoạt động liên kết được thực hiện đúng pháp luật, khắc phục tình trạng để xảy ra sai phạm trong các chương trình liên kết.

Văn bản đã chỉ đích danh việc tạm dừng cấp phép một số chương trình liên kết trong đó có Vietnam Idol 2015: “Trước mắt tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng kí chương trình liên kết cho Đài Truyền hình Việt Nam với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH quảng cáo, tư vấn và tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa”.

2
Hình ảnh trong đêm Gala mở màn mùa giải của Vietnam Idol

Theo Bộ TT&TT, Đài Truyền hình Việt Nam, với vị thế là Đài Truyền hình Quốc gia, cần gương mẫu trong việc tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về báo chí. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ hơn và căn cứ mức độ sai phạm cũng như báo cáo giải trình của Đài Truyền hình Việt Nam để có biện pháp xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, cả VTV và Bộ TT&TT đã cùng có công văn gửi lên Thủ tướng Chính phủ xin sự chỉ đạo cụ thể. Tuy vậy, chưa có hồi đáp từ Văn phòng Chính phủ, VTV vẫn cho phát sóng chương trình Thần tượng Âm nhạc số đầu tiên của năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.