Thị trường

Vietnam post khai trương Trung tâm Vận chuyển và kho vận khu vực phía Bắc

15/08/2022, 21:14

Chiều nay (15-8) tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Vận chuyển và kho vận khu vực phía Bắc.

Với diện tích gần 28.000m2, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Bắc đặt tại huyện Mê Linh (TP Hà Nội) đảm nhận khai thác, kết nối vận chuyển, lưu thông hàng hóa và trao đổi các chuyến thư quốc tế cho 21 tỉnh, thành phía Bắc.

Đây cũng là hạ tầng đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ logistics, e-Ccommerce tại khu vực thành phố Hà Nội, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của Vietnam Post và yêu cầu đa dạng của khách hàng trong bối cảnh thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

img

Ông Chu Quang Hào Tổng Giám đốc Vietnam Post phát biểu tại buổi lễ

Tại trung tâm, Vietnam Post đã lắp đặt hệ thống dây chuyền chia chọn tự động ứng dụng công nghệ Cross Belt với công suất trên 24.000 bưu kiện/giờ.

Bên cạnh đó, hệ thống đã tích hợp và đưa nền tảng số "Make in Viet Nam" do chính Bưu điện Việt Nam nghiên cứu, phát triển và ứng dụng thực tế. Trong đó nổi bật nhất là nền tảng địa chỉ số gắn với bản đồ số Vmap - đây là 1 trong 35 nền tảng chuyển đổi số quốc gia đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết: Toàn bộ quy trình chia chọn hàng hóa tại trung tâm đều tự động hóa, được kiểm soát bằng mã vạch. Với ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cùng khả năng thu nhận thông tin và phân tích hình ảnh bưu gửi, hệ thống cho phép chia chọn bưu kiện tốc độ cao, chính xác 100% theo gần 300 hướng đến tận cấp huyện và cấp xã.

Qua đó giúp Bưu điện Việt Nam nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ, rút ngắn 70% thời giao nhận khai thác hàng hóa, nâng cao trải nghiệm và hiệu quả hoạt động của khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp thương mại điện tử.

"Hệ thống chia chọn tự động tại trung tâm sẽ là một xung lực mới trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật và các nền tảng số vào khai thác sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam. Đây cũng là hạ tầng thiết yếu cho việc triển khai dịch vụ bưu chính chuyển phát, thương mại điện tử, logistics, nói riêng và ngành bưu chính nói chung", Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết thêm.

Trung tâm đi vào hoạt động sẽ là mảnh ghép hoàn chỉnh để Bưu điện Việt Nam kiện toàn, hiện đại hóa nền tảng hạ tầng tổ chức sản xuất theo hướng tự động hóa trên toàn mạng lưới. Cùng với 6 HUB trung tâm khai thác vùng được đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ hiện đại. Qua đó, đảm bảo lưu thông dòng chảy hàng hóa thông suốt trong nước và quốc tế.

Đây chính là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp bưu chính đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cả về chất lượng và tốc độ tăng trưởng của thị trường chuyển phát hàng hóa thương mại điện tử e-commerce, logistics trong thời gian tới.

Bên cạnh việc nâng cao năng lực hạ tầng của mạng lưới bưu chính đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ công ích, phục vụ Đảng, Chính phủ, Nhà nước và nhân dân, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục ứng dụng các nền tảng số nhằm đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng, gia tăng công suất lưu thoát hàng hóa trên 200%, rút ngắn thời gian chuyển phát hàng hóa từ 1-2 ngày.

Vietnam Post cũng sẽ góp phần tạo thêm những xung lực mới trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của bưu chính Việt Nam, thực hiện mục tiêu phát triển bưu chính thành một trong các hạ tầng quan trọng, thiết yếu của quốc gia trong phát triển kinh tế số.

img

Sau Vietnam Airlines, sắp có gói hỗ trợ các hãng hàng không tư nhân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.