Hàng không

Vietravel Airlines đền bù 20 USD/kg hành lý thất lạc

24/03/2023, 15:42

Hãng hàng không Vietravel Airlines khẳng định mức đền bù cho hành lý thất lạc của hành khách là 20 USD/kg.

Vietravel Airlines vừa có thông tin chính thức liên quan tới việc thất lạc hành lý của hành khách N.N.K trên chuyến bay VU136 với hành trình Bangkok - Hà Nội ngày 17/2 vừa qua.

Theo hãng hàng không, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách, hãng đã ngay lập tức gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin ghi nhận trong công tác phục vụ hành lý của chuyến bay nói trên tại các vị trí liên quan để phục vụ cho công tác tìm kiếm, xác nhận thông tin.

img

Hãng hàng không Vietravel Airlines lên tiếng lần cuối về vụ thất lạc hành lý của hành khách trên chuyến bay giữa Bangkok - Hà Nội

Cùng đó, đại diện hãng cũng phối hợp với bộ phận Lost & Found của sân bay để liên hệ, cập nhật liên tục về tình trạng tìm kiếm hành lý của hành khách. Trong đó, từ ngày 26/2 - 1/3, hãng thông báo với khách qua điện thoại về tình trạng tìm kiếm hành lý, nhận thông tin yêu cầu từ hành khách ngừng cập nhật đến khi tìm thấy hành lý.

Đại diện hãng hàng không cho hay, trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, hãng đã xác nhận 1 hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K tại băng chuyền hành lý. Tuy nhiên, hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Ngày 9/3, sau 21 ngày hành lý bị thất lạc, đại diện Vietravel Airlines đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với hành khách N.N.K về trình bày lộ trình tìm kiếm và thoả thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg ( 20 kg là 400 USD).

"Hành khách N.N.K ghi nhận nỗ lực từ phía hãng và chấp thuận mức đền bù như trên, mong rằng hãng tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt cho hành khách", đại diện Vietravel Airlines cho biết và khẳng định, mức bồi thường đối với hành lý ký gửi bị thất lạc của hãng là 20 USD/kg, không áp dụng mức 5 USD/kg.

Hãng hàng không cũng thông tin đã gửi công văn đến cơ quan chức năng hàng không để đảm bảo việc hành lý ký gửi của hành khách luôn được đảm bảo vận chuyển an toàn ở mức cao nhất.

Trước đó, hành khách N.N.K tham gia chuyến bay mang số hiệu VU136 với hành trình Bangkok - Hà Nội vào ngày 17/2. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) để thông báo về việc hành lý thất lạc.

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc.

Theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.