Hàng không

Vietravel Airlines mở đường bay thẳng nối Cam Ranh, Đà Nẵng với Ma Cao

26/05/2023, 11:02

Vietravel Airlines vừa chính thức mở rộng mạng đường bay quốc tế, kết nối Cam Ranh/ Đà Nẵng với Ma Cao.

Chiều ngày 25/5, chuyến bay mang số hiệu VU1337 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 13:40 (giờ địa phương) từ sân bay quốc tế Ma Cao (MFM) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh (CXR) lúc 14:55 (giờ Việt Nam), đón đoàn khách Ma Cao đầu tiên đến Việt Nam trải nghiệm sản phẩm du lịch mới sau thời gian hạn chế đi lại giữa các nước do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

img

Hành khách từ sân bay quốc tế Ma Cao được chào đón khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh​

Đây cũng là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến (charter) tiếp theo của hãng sau thành công của chặng bay Cam Ranh - Daegu.

Tại buổi đón chuyến bay đầu tiên từ Ma Cao đến Cam Ranh, đại diện Ban lãnh đạo Vietravel Airlines cùng đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã dành tặng đến 220 hành khách trên chuyến bay những phần quà là đặc sản cà phê, món thức uống quen thuộc trong cuộc sống của người Việt và lan tỏa niềm tự hào là đất nước đứng vị trí thứ 2 trong việc sản xuất cà phê.

Ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines nhận định, hàng không nối liền với du lịch, là hãng hàng không du lịch đầu tiên với sứ mệnh kết nối Việt Nam và thế giới.

“Chúng tôi đã có quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa vào khai thác các đường bay quốc tế, góp phần thúc đẩy nền du lịch nước nhà. Bên cạnh việc giúp hành khách có thêm lựa chọn bay với giá tốt và chất lượng, việc tăng cường tần suất các chuyến bay sẽ góp phần nâng cao năng lực vận chuyển hàng không của Việt Nam”, ông Biên nói và bày tỏ mong muốn với việc lần lượt thực hiện các chuyến bay đến thị trường nước ngoài sẽ là tiền đề để hãng mở rộng các đường bay quốc tế thường lệ sắp tới.

img

Vietravel Airlines có kế hoạch mở rộng thêm nhiều đường bay quốc tế

Theo Tổng cục Thống kê, quý 1/2023 cho thấy thị trường hàng không và du lịch phục hồi mạnh mẽ khi có hơn 2.699.500 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 2.423,9 lượt, chiếm 89,8% lượng khách quốc tế và gấp 29,4% lần cùng kỳ năm trước.

Đây là những chỉ số tích cực làm cơ sở để Vietravel Airlines đẩy mạnh việc mở rộng khai thác thị trường nội địa và quốc tế.

Nối tiếp thành công từ 02 đường bay quốc tế kết nối Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh – Bangkok, hãng hàng không này sẽ đưa vào khai thác các chuyến bay thuê chuyến trên đường bay Cam Ranh/ Đà Nẵng – Ma Cao với tần suất hàng ngày kể từ ngày 25/5. Đây là 2 thành phố du lịch biển lớn của Việt Nam được nhiều du khách quốc tế lựa chọn ghé đến.

Đồng thời, hãng cũng đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng và đối tác tại các nước trong khu vực Đông Bắc Á để sớm đưa vào khai thác các thị trường tiềm năng như Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Song song với kế hoạch mở rộng mạng đường bay quốc tế, Vietravel Airlines cũng đưa vào khai thác 2 đường bay mới kết nối từ thủ đô Hà Nội là Hà Nội – Cam Ranh và Hà Nội – Đà Nẵng với tần suất dự kiến là 1 chuyến khứ hồi/ ngày từ ngày 26/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.