Xã hội

Viettel bất ngờ thông báo thời hạn chặn sim chưa đăng ký chính chủ

18/05/2018, 19:10

Thuê bao Viettel chưa đăng ký chính chủ có thể bị chặn một chiều từ ngày 2/6 tới.

bo-sung-thong-tin-thue-bao-viettel

Thuê bao Viettel chưa đăng ký chính chủ có thể bị chặn môt chiều từ ngày 2/6 tới

Chiều 18/5, nhà mạng Viettel đã gửi tin nhắn đến khách hàng thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP (Nghị định 49).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Viettel cho biết, đây là nhóm khách hàng đầu tiên nhận được tin nhắn do chưa thực hiện đăng ký bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung. Theo đó, thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ nhận được thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc ký hợp đồng, điều kiện giao dịch với doanh nghiệp viễn thông. Nếu tổ chức, cá nhân không thực hiện, Viettel sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo. Như vậy nếu tính theo mốc thời gian 18/5, thì những thuê bao đầu tiên có thể bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 2/6/2018.

“Để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh quá tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, chúng tôi đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Như vậy, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch Viettel gần nhất”, đại diện Viettel cho biết.

thue-bao-vinaphone

VinaPhone cũng đã ra thông báo thuê bao không đăng ký bổ sung thông tin có thể bị khóa sau 15/5

Trước đó, nhiều thuê bao của Vinaphone cũng đã nhận được tin nhắn thông báo về việc bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung để tránh trường hợp có thể bị khoá một chiều sau 15/5. Tuy nhiên, ngày 16/5, chia sẻ với PV Báo Giao thông, đại diện VinaPhone khẳng định: “VinaPhone chưa thực hiện cắt dịch vụ đối với thuê bao chưa đăng ký bổ sung thông tin.Hiện VinaPhone vẫn đang hoàn thiện công tác cập nhật thông tin thuê bao theo Nghị định 49”.

Tương tự, đại diện MobiFone cũng cho hay đang tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin, ảnh chân dung trên các kênh thuận tiện nhất.

Được biết, theo Nghị định 49, trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.