Xã hội

Viettel gỡ bỏ 186 fanpage đưa thông tin sai lệch, trục lợi khách hàng

09/04/2020, 19:03

Viettel đã gỡ bỏ 186 fanpage được coi là mạo danh thương hiệu của nhà mạng này trên Facebook.

img
Viettel đã gỡ bỏ 186 fanpage được coi là mạo danh thương hiệu của nhà mạng này trên Facebook

Chiều nay, 9/4, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã phối hợp cùng Facebook gỡ bỏ 186 fanpage được coi là mạo danh thương hiệu Viettel trên Facebook.

"Các trang này không thuộc quản lý của Viettel nhưng sử dụng tên thương hiệu Viettel chưa phù hợp, khiến người dùng hiểu nhầm đây là trang đại diện cho các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel. Ngoài ra, một số trang bị phát hiện đưa thông tin sai lệch, giả mạo về các gói cước của Viettel nhằm trục lợi bất chính từ người tiêu dùng cũng nằm trong danh sách bị gỡ bỏ", đại diện Viettel cho hay.

Trước đó, ngày 14/2, Facebook cho biết Viettel và Mytel - công ty con của Viettel tại Myanmar, đã sử dụng các nhóm thảo luận trên mạng xã hội này đã đưa thông tin xấu về đối thủ cạnh tranh.

Facebook đã gỡ hàng chục nhóm dạng này, đánh dấu lần đầu tiên mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa ra hành động chống lại việc các doanh nghiệp sử dụng tin giả để cạnh tranh không lành mạnh.

Mạng xã hội này cho hay các nhà mạng trên đã dùng những nhóm với danh nghĩa "tổng hợp thông tin viễn thông độc lập" để đăng tải những chỉ trích của khách hàng nhắm vào các nhà mạng đối thủ, cũng như phát tán tin giả về tình hình kinh doanh thất bát, phải rút lui khỏi thị trường hay thông tin bất lợi khác về nhà mạng cạnh tranh.

Ngay sau đó, Viettel cho biết đã hoàn thành đăng ký huy hiệu xác minh màu xanh da trời (dấu tích xanh) cho 24/26 fanpage chính thức của Tổng Công ty, Công ty, Viện, Học viện, Trung tâm thành viên, và ban hành bộ Quy chế Văn hóa hành xử, ứng xử trên không gian mạng trong Tập đoàn.

"Các trang thuộc quyền quản lý của Viettel chưa được đăng ký huy hiệu xác minh sẽ được kiểm soát chặt chẽ và cập nhật định kỳ.

Viettel sẽ tiếp tục rà soát và có biện pháp xử lý thích hợp đối với các fanpage giả mạo trên Facebook có các hành vi mạo danh các cơ quan, đơn vị, chi nhánh… trực thuộc Viettel mà không được sự đồng ý của Viettel hoặc phát tán thông tin giả mạo, tin thất thiệt về Viettel hoặc các sản phẩm, dịch vụ của Viettel nhằm mục đích bất chính.

Việc rà soát liên tục và gỡ bỏ các fanpage mạo danh thể hiện cam kết của Viettel bảo vệ khách hàng ở cả môi trường thực và không gian mạng", đại diện Viettel nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.