Thông tin doanh nghiệp

Viettel ra mắt Tổng công ty Dịch vụ số

26/06/2019, 21:47

Ngày 26/6, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - Tổng Công ty thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chính thức ra mắt.

img
Khách mời trải nghiệm thanh toán nhanh bằng QRCode

Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số”, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm Lĩnh vực Tài chính số: kiện toàn hệ sinh thái & ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money; Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Lĩnh vực thương mại điện tử.

Trong đó, phương thức Mobile Money (sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp) được kì vọng sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ, an toàn, là đơn giản tới người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa vốn có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống.

Đồng thời, hạ tầng tài chính số, thương mại số sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người dân.

Với việc Tổng công ty Dịch vụ số Viettel ra mắt, đây là tổng công ty thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Tổng công ty được xem là mảnh ghép nhằm hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như xây dựng kinh tế số Việt Nam.

“Ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, chúng tôi sẽ mang tới cho người dân ở mọi miền tổ quốc nhiều tiện ích mới qua chiếc điện thoại di động”, đại diện Viettel chia sẻ.

Từ nay tới 2025, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán & cung cấp dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.