Doanh nghiệp

Viettel và Microsoft hợp tác phát triển điện toán đám mây cho Chính phủ

02/10/2014, 07:12

Viettel và Microsoft cùng hướng mục tiêu chung trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT cho các bộ, ban, ngành và cơ quan Chính phủ của Việt Nam.

Viettel và Microsoft thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực cung cấp hạ tầng và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây
Viettel và Microsoft thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực cung cấp hạ tầng và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây

Theo Biên bản ký kết, Viettel và Microsoft thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực cung cấp hạ tầng và dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud ) dưới dạng: Hạ tầng như một dịch vụ IaaS (Infrastructure as a Service), nền tảng như một dịch vụ PaaS (Platform as a Service), và phần mềm như một dịch vụ SaaS (Software as a Service) để cung cấp hạ tầng và dịch vụ CNTT cho Chính phủ Việt Nam.

Microsoft sẽ cung cấp các bộ giải pháp liên quan đến National Cloud, nền tảng VDI/VPS (Virtual Desktop Infrastructure/Virtual Private Server) cũng như các ứng dụng doanh nghiệp (MS OPC - Microsoft Office Productivity Cloud) như: Office, Exchange, Sharepoint, Lync... để thực hiện mục tiêu chung.

Về phía Viettel, Tập đoàn được phép sử dụng các bộ giải pháp có bản quyền do Microsoft cung cấp trong việc triển khai hạ tầng và dịch vụ CNTT cho Chính phủ Việt Nam.

“Theo kế hoạch của chúng tôi đến hết năm 2016 sẽ có hàng trăm ngàn cán bộ, nhân viên Chính phủ hưởng lợi từ chương trình hợp tác này. Sau đó Viettel và Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hạ tầng khác trên nền tảng điện toán đám mây theo nhu cầu thực tế từ các bộ, ban, ngành của Chính phủ”, ông Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết.

Bên cạnh việc hợp tác triển khai các dịch vụ điện toán đám mây cho Chính phủ Việt Nam, Viettel và Microsoft cũng sẽ tiếp tục hợp tác triển khai cung cấp các dịch vụ trên nền tảng đám mây cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam.

Hải Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.